www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​น้าเทิด จวก การ์ดฟลุ๊คชีวิตมึงเป็นได้แค่ลูกกระโปก (มีคลิป)

By Tomorrow_sunday | July 8, 2017
กุนซือฉลามชลสุดเดือด จวกระบบ รปภ.ของราชบุรี ปล่อยคนมาทำร้าย ติอาโก คุนญา

เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ออกมาระบายความรู้สึกในการแถลงข่าวหลังโตโยต้า ไทยลีก นัดที่แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 5-1 จวกยับระบบรักษาความปลอดภัยแย่ ปล่อยให้มีคนมาต่อย ติอาโก คุนญา กองหน้าชาวบราซิล จนได้รับบาดเจ็บหนัก

“วันนี้ระบบรักษาความปลอดภัยห่วยแตก ปล่อยให้มีคนมาต่อยลูกทีมได้ยังไง มันไม่ถูกต้อง ไม่มีที่ไหนในโลกเขาทำกัน เป็นผม ผมก็ไม่ยอม ติอาโก คุนญา ได้รับบาดเจ็บหนัก มีแผลแตก เพราะใครก็ไม่รู้มาต่อย มันไม่ใช่แล้ว ผมเข้าอารมณ์ของ คุนญา ที่เขาโกรธแล้ววิ่งไป เพราะเขาสงสัยและอยากรู้ว่า คนนอกเข้ามาต่อยเขาได้ยังไง ระบบรักษาความปลอดภัยหายไปไหน”

“ผมยกตัวอย่าง ถ้ามีทีมอื่นเอาใครก็ไม่รุ้มาต่อยนักฟุตบอลคุณ แล้วนักบอลโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม คนนอกก็โดนไล่ออกจากสนาม แล้วมันคุ้มไหม ทีมของผมต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในครึ่งหลัง เพราะ คุนญา โดนใบแดง จากคู่กรณีที่เป็นคนนอก มันคุ้มไหมละ แถมเจ็บตัวด้วย ส่วนเรื่องฟุตบอลผมเข้าใจว่ามันแพ้ แต่มันไม่ใช่อะ ผมมาถึงที่นี่ ผมยังชมเลยว่า สนามดี สนามสวย แต่จิตใจของเขาไม่ได้ จิตใจของการทำฟุตบอลมันไม่ได้ นักเลงเขาไม่ได้อยู่ในสนาม คงต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร ชลบุรีไม่หาเรื่องใครอยู่แล้ว”

“อีกอย่าง กรรมการ ทำให้เรากลับมาสู่เกมไม่ได้ ตั้งแต่ลูกจุดโทษคุนญา ลูกที่สอง เกียรติประวุติ เตะบอลไปโดนก็ให้ลูกโทษ ผมเข้าใจที่ลูกทีมอารมณ์ พักครึ่งเขาก็หงุดหงิด เพราะไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่หรือคนนอก เดินเข้าไปในสนาม ไปต่อยแล้วหลบ ผมไม่อยากพูดคำหยาบนะ แต่มันสุดๆจริงๆ ต่อยแล้วไปวิ่งหลบคนอื่น มันไม่ใช่ จะเป็นลูกน้องเขาได้ยังไง อย่าเอาใจแต่นาย ต่อยแล้วหนีมันไม่ใช่ลูกผู้ชาย ผมเป็นโค้ช หน้าที่ของผม คือดูแลลูกทีม ถ้ามีใครมาต่อยลูกทีม ผมก็ไม่ยอม”

“ถ้าผู้เล่นต่อยกันเองในสนาม ผมไม่มีปัญหาเลย เพราะมันระงับเหตุได้ อาจจะแจกใบแดงให้ 1 ใบ หรือคนละใบ แต่ผมไม่มีทางให้คนนอกมาต่อยนักเตะ มันไม่ใช่ มันเกินไปมาก ส่วนหลังจากนี้ คงดูกันต่อไปว่าจะมีบทลงโทษอะไร แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์, กรรมการจะทำอย่างไร จะเขียนรายงานอย่างไร สำคัญมันอยู่ตรงที่พวกคุณรายงาน บอลแพ้ 10-0 20-0 ก็คือแพ้ แต่มาต่อยลูกทีม มันโหดร้ายเกินไปสำหรับนักฟุตบอลและทีมของผม”

“กรณีที่เราลงสนามช้าในช่วงครึ่งหลัง คือเรากำลังถามหาความถูกต้องว่า ทำไมปล่อยให้คนนอกเข้ามาต่อยลูกทีมผม แมตช์คอมก็บอกมาว่า เดี๋ยวให้ ตำรวจ จัดการ แล้วอย่างไร ปรับเงิน 500-1000 บาท ถ้าทุกทีมทำมั้ง มาตรฐานมันจะไม่ได้"

"อย่าเป็นคนมีตังอย่างเดียว ต้องโตด้วย ต้องมีวัยวุฒิด้วย อย่าใช้เงินอย่างเดียว ใช้จิตใจด้วย ผมเชื่อว่ามีคนรอติดตามอยู่ ว่าบทลงโทษจะเป็นอย่างไร ซึ่งผมก็ไม่ได้สน ผมสนแค่ว่า มาต่อยลูกทีมได้ยังไง นี่มันบอลไทยลีก ไม่ใช่บอลงานวัด ทั้งอาเซียนเขาจับตามอง แล้วความปลอดภัยมันอยู่ตรงไหน สุดท้ายยินดีกับ สามแต้มของราชบุรี และขอโทษแฟนบอลชลบุรี ที่เก็บคะแนนออกมาไม่ได้ สู้กันต่อไปครับ”


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มีจังหวะปะทะเดือดในช่วงพักครึ่งแรกเกิดขึ้น เมื่อ ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม ราชบุรี และ ติอาโก คุนญา กองหน้าของชลบุรี เอฟซี มีปากเสียงกัน ก่อนที่จะมีชายชุดดำชกเข้าไปที่ใบหน้าของ คุนญา จนเป็นแผลแตก และผู้ตัดสินได้แจกใบแดงไล่ หัวหอกฉลามชล ออกจากสนามด้วย

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in