www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'มูรินโญ่' ซัด ทีมไรหว่าจ่ายสิบล้านแลกควายไถนา

By Tomorrow_sunday | July 27, 2017
กุนซือ "ปีศาจแดง" จารณ์การใช้เงินไม่คิดของหลายๆทีมซัมเมอร์นี้ หลังวักเงินซื้อแข้งหลัก 30-50 ล้านปอนด์ เพื่อดึงแข้งธรรมดาๆเข้าสู่ทีม

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ้าว พรีเมียร์ลีก อะงกฤษ ออกมาวิพากย์วิจารณ์การใช้เงินมั่วซั่วของเหล่าบรรดาทีมต่างๆ ที่ยอมควักเงินจำนวน 30-50 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับนักเตะเกรดบี พร้อมชี้ไม่มีปัญหาเลยหากจะเอาเงินมหาศาลไปซื้อนักเตะแบบปอล ป๊อกบา หรือ เนย์มาร์ เพราะเป็นนักเตะระดับโลก ที่จะมีน้อยคนนักในวงการฟุตบอล

"ผมไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาอะไรหากคุณซื้อนักเตะอย่างปอล ป๊อกบา ผมว่ามันไม่ใช่ปัญหาถ้าต้องจ่ายมหาศาลเพื่อเนย์มาร์ แต่ผมว่าปัญหามันอยู่กับนักเตะอีกกลุ่มหนึ่ง (กลุ่มที่ถูกจัดให้อยู่ในเกรดรองลงมา) ซึ่งมีจำนวนมาก นักเตะแบบป๊อกบา ในตลาดนักเตะครั้งหนึ่งจะมีการย้ายทีมใหญ่ๆ แค่ 1-2 ครั้ง ส่วนการย้ายทีมครั้งอื่นๆ 100 ครั้งนั้น ผมมองว่าเป็นส่วนอันตรายของตลาดซื้อขาย"

"นี่คือสิ่งที่ผมกังวล เพราะเรากำลังพูดถึงการย้ายทีม 30 ล้านปอนด์, 40 ล้านปอนด์ หรือ 50 ล้านปอนด์กันแบบง่ายๆ เราใช้เงินเยอะกับกองหน้า (ลูกากู) เพราะกับกองหน้า ถ้าคุณไม่ทุ่มก็ไม่ได้ เราทุ่มเงินไปเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับซลาตัน และเราจะปล่อยให้ตัวเองไม่มีกองหน้าที่แข็งแกร่ง คนสำคัญตลอด 6 เดือนแรกไม่ได้ เพราะฉะนั้นการลงทุนของเรากับนักเตะจึงเป็นสิ่งที่เราต้องทำ"


สำหรับ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมที่ใช้เงินมหาศาลไปกับผู้เล่นอย่าง ปอล ป๊อกบา ในราคา 89 ล้านปอนด์ หรือราว 4,005 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและ โรเมลู ลูกากู ราคา 75 ล้านปอนด์ หรือราว 3,375 ล้านบาท กับช่วงซัมเมอร์นี้

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in