www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'รูนี่ย์' ประกาศอำลาทัพ 'สิงโตคำราม'

By Tomorrow_sunday | August 23, 2017
เวย์น รูนี่ย์ ประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ แล้ว เพื่อเน้นชีวิตค้าแข้งกับต้นสังกัด เอฟเวอร์ตัน อย่างเดียว แม้กุนซือทีมสิงโตคำราม แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังอยากได้ตัวไว้ก็ตาม

เวย์น รูนี่ย์ ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยหัวหอกเอฟเวอร์ตัน วัย 31 ปี ยืนยันการอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ หลังติดธงมา 14 ปีเต็ม พร้อมด้วยสถิติ 119 นัด ยิงได้ 53 ประตู เป็นเจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาล แซงหน้า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ด้วย

"แกเร็ธ เซาธ์เกต โทรหาผมในสัปดาห์นี้ เขาบอกผมว่าอยากได้ผมกลับมาเล่นทีมชาติอังกฤษอีก ซึ่งผมก็ซาบซึ้งมาก" รูนี่ย์ เอ่ยถึงโอกาสติดทีมเจอกับมอลต้า และสโลวีเนีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งเขาก็ปฏิเสธคำขอของกุนซือทีมสิงโตคำราม เนื่องจากต้องการเล่นให้เอฟเวอร์ตัน อย่างเดียวแล้ว

"อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผมคิดถึงเรื่องนี้อย่างหนักและยาวนาน ผมบอกแกเร็ธ ว่า ผมขอเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก และเป็นเรื่องที่ผมปรึกษากับครอบครัว ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน และคนใกล้ชิดไว้แล้ว การเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ คือเรื่องพิเศษสำหรับผมเสมอ ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมมาตลอด แต่ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่ต้องเลิก"

"การออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือเรื่องยาก และผมอยากทุ่มเทให้กับเอฟเวอร์ตัน ผมจะเป็นแฟนของทีมชาติอังกฤษต่อไป สิ่งเดียวที่น่าเสียดายคือการไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จกับทีมชาติในรายการใหญ่เท่านั้น หวังว่านักเตะที่แกเร็ธ เรียกมาจะทำได้ดีขึ้นไปอีก และหวังว่าทุกคนจะสนับสนุนทีมต่อไป"


ทั้งนี้ เวย์น รูนี่ย์ ทิ้งสถิติที่ยิ่งใหญ่เอาไว้เมื่อจัดการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายจำนวน 53 ประตูจากการลงเล่นให้ทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" 119 แมตช์

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in