www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'มาเลเซีย' โกงด้านๆ แข่งรายการเดียวแต่ได้ 2 เหรียญทอง

By Tomorrow_sunday | August 22, 2017
ม้าหูชาย "เสือเหลือง" คว้า 2 เหรียญทองจากการลงแข่งขันรายการเดียว แถมยัดเยียดเหรียญทองแดงให้ไทย

การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อวันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2560 เป็นการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ที่ไมเทค กัวลาลัมเปอร์ โดยเป็นการแข่งขันในประเภท บุคคล แยกอุปกรณ์ ในประเภทม้าหู ชาย ปรากฏว่า ตัน ฟู เจีย กับ เจเรไมห์ ลู่ สองนักกีฬาจาก มาเลเซียคว้าเหรียญทองคู่กัน โดยทำคะแนนที่ 13.650 คะแนน

ขณะที่ประเภทดังกล่าวมี จามร พรหมมณี นักกีฬาทีมชาติไทย ทำได้เพียงเหรียญทองแดง ทำ 13.250 คะแนน ส่วนฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ หญิง ฑิฆัมพร สุรินทรทะ คว้าเหรียญทองแดง 13.600 คะแนน
       
ภายหลังการแข่งขัน นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยอมรับว่ามีปัญหากับการตัดสินมาก เพราะว่าไม่รู้ว่าผลการให้คะแนนเป็นอย่างไร เนื่องจากไม่ได้จัดสกอร์บอร์ดให้กับนักกีฬา และผู้ฝึกสอน ดังนั้น การแก้เกมหรือแนะนำอะไรจึงทำได้ยาก

“สกอร์นักกีฬากับโค้ชไม่มี มีจอเล็กๆ ให้ดู ซึ่งตรงที่เราอยู่มันมองไม่เห็น พอมองไม่เห็นมันก็แนะนำนักกีฬา หรือบางครั้งต้องประท้วงก็ทำไม่ได้ ซึ่งพอไม่รู้คะแนนเราก็ต้องเดินไปถามกรรมการว่าตกลงนักกีฬาเราได้คะแนนเท่าไหร่ ยืนยันได้เลยว่าไม่เคยพบไม่เคยเห็นแบบนี้”
       
"อีกประเด็นคือ การแข่งขันระดับนี้ต้องมีการเชิญตัวแทนจากสหพันธ์ยิมนาสติกเอเชียมาอย่างน้อยๆ น่าจะ 5 คน แต่ครั้งนี้ไม่มีเลย มีเพียงผู้ควบคุมการแข่งขันจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติเพียงรายเดียวเท่านั้น"
       
“นอกจากนี้ ผลการแข่งขัน ม้าหู ชาย นักกีฬามาเลเซีย ได้เหรียญทองจากอีเวนท์เดียวถึง 2 คน แต่นักกีฬาของเรา คือ จามร ที่ควรจะได้เหรียญเงิน และไม่ควรมีเหรียญทองแดง ก็กลับเป็นว่า จามร ได้เหรียญทองแดง แล้วไม่มีเหรียญเงิน การได้เบิ้ลเหรียญทองเช่นนี้จะมีผลต่อตารางเหรียญรวมแน่ๆ เพราะเขาอยากคว้าเจ้าเหรียญทองอยู่แล้ว” นายกสมาคมยิมนาสติกไทย กล่าว 

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in