www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

กว่าจะถึง "แชมป์ซีเกมส์" จากนรก "ซีโกง"

By Tomorrow_sunday | August 31, 2017
สืบเนื่องด้วยทัพ "ช้างศึกไทยซีเกมส์" ที่เพิ่งพิชิตภารกิจเดนตายด้วยการคว้าเหรียญทองกลับประเทศอย่างสง่าภาคภูมิ ท่ามกลางการเอารัดเอาเปรียบจากชาติเจ้าภาพ ที่พยายามให้ข้อจำกัดเราทุกวิถีทาง

- เริ่มตั้งแต่การจะเลือกวิธีไม่ต้องจับสลากแบ่งกลุ่มสำหรับชาติเจ้าภาพ แต่จะใช้วิธีสามารถเลือกสายเข้าแข่งขันได้เลย หรือพูดตรงๆก็คือมึงต้องการยัดเยียดความยากลำบากในการเข้ารอบให้ประเทศพวกกูนั่นแหละ

- การจงใจหั่นอายุเหลือเพียง 22 ปี หลังจากที่ได้ทำการบ้าน ส่องฟอร์มแข้งระดับ ยู 23 ของไทย รวมถึงการเจอกับทีมชาติเราก่อนหน้านี้ แล้วยับเยินกลับบ้านไม่ถูก จึงทำให้เกิดการประกาศสิ่งที่จะทำให้พวกเขานั้นเข้าใกล้เหรียญทองที่สามารถคุยได้ชั่วลูกชั่วหลานว่า สามารถโค่นชุดที่เป็นอนาคตของทีมชาติไทยได้สำเร็จ

- ตามสื่อต่างที่ออกมา ถึงการจัดการที่สุดห่วยแตกของชาติเจ้าภาพ ทั้งเรื่องของโรงแรมที่เป็นแบบเปิด ชนิดที่เรียกว่าวันนี้คืนดีใครจะเข้ามาบุกเข้ามาปล้ำ "โค้ชโย่ง" ฉุดไปกระทำชำราวยังไงก็ได้ เรื่องอาหารที่พยายามจัดในสิ่งที่เราไม่ต้องการ และที่สำคัญมันต้องไม่ได้คุณภาพด้วยมันถึงจะครบสูตร โภชนาการแห่งความระยำตำบอน นี่ถ้าชาติกูผู้จัดการไม่ได้รวย ละก็จะทำยังไงหล่ะครับ ก็อยู่กันตามอัตภาพไงหล่ะนั่นคือคำตอบ

- เรื่องสนามซ้อม ที่ต้องไปหาเช่าเขา เพราะเจ้าภาพแม่งจัดเหี้ยมมากๆ คือมึงลืมไปหรือเปล่าวะว่ากูส่งทีมฟุตบอล ไม่ได้ส่งทีมแข่งวิ่งอูฐ สนามงี้แม่งแถมจะไม่มีหญ้าเลย มีแต่ทราย ใช่ครับ ทรายล้วนๆนี่ถ้า เอาเตียงผ้าใบเข้ามาได้ มาดามกูคงขอนอนอาบแดดไปนานละ เหตุก็เพราะเขาต้องการให้ไทยเจอความยากลำบากในการแก้ไขด้านแทคติกในการฝึกซ้อม แถวบ้านเรียกมึงต้องไปแก้เอาหน้างานนั่นแหละ

- เรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่เรียกได้ว่า แม้แต่ บูร์กินาฟาโซ คัพ แม่งยังไม่เตะถี่กันขนาดนี้ นี่ถ้ามันจัดให้เตะเช้ารอบนึง บ่ายรอบนึงได้แม่งก็คงทำไปแล้ว อีกทั้งนักเตะเราก็เลือกใช้ได้เพียง 19 จาก 20 คน ถามว่าทำไมไม่ 20 เต็ม เพราะอีกคนคือประตูสำรองมิหนำซ้ำ ยังเจอการไม่ให้ความร่วมมือใดๆทั้งสิ้นจากชาติเจ้าภาพอีก แถมต้องมาเจอการจ้องล้มจ้องเอาชนะเราด้วยสารพัดวิธีที่แต่ละชาติซุ่มฝึกฝีมือมาเพื่อวันนี้ 

- สภาพแวดล้อมภายนอกสนาม อย่างที่โค้ชโย่งเคยออกมาเตือนแล้วครั้งนึง เนื่องมาเล เองก็มีแผนสำรองที่พร้อมจะเปิดการ์ดทีมชาติไทยล้มบอล ด้วยการสร้างหลักฐานเท็จ หรือแม้กระทั่งการพยายามติดต่อบุคคลภายในทีมเพื่อให้เกิดหลักฐานที่จะกล่าวโยงไปถึงเรื่องการล้มบอลต่างๆนาๆ มันจึงไม่แปลกใจเลยที่ มันจะจัดโรงแรมแบบเปิดอย่างที่กล่าวไปด้านบนขึ้น ก็เพราะมีเหตุผลแบบนี้รออยู่ จนทีมงานและสต๊าฟฟ์ทีมชาติ ต้องคอยระวังตัวกันตลอดเวลา ยิ่งกว่า "ธัมมชโย" หนี "ดีเอสไอ" เสียอีก จนทำให้นักกีฬาเราเองก็เสียสมาธิไปอยู่น้อย

- เรื่องศึกในบ้านตัวเอง ก็อย่างที่ว่ามา "โค้ชโย่ง" ถูกแฟนบอลค่อนแคะมาโดยตลอดตั้งแต่การแข่งขันยังไม่เริ่มด้วยซ้ำ ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าต่อจากนี้จะต้องเจออะไรบ้างในซีเกมส์ ทั้งกระแสจะปลดแล้วแต่งตั้ง "อเล็กซานเดอร์ กามา" บ้าง กระแสไม่กินเส้นกับผู้จัดการทีมที่มีการล้วงลูกบ้าง อีกทั้งกระแสต่อต้านจากแฟนบอลบ้างส่วนที่ไม่เคยชอบ พี่โย่ง ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ ด้วยความเป็นคนพูดจาแบบโผงผาง คนจริง และกูเอาจริง จนบางครั้งแฟนบอลมองว่า แกไม่เหมาะกับบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แบบที่ พี่ซิโก้ แก้สร้างมาตรฐานดังกล่าวเอาไว้ สมัยคุมทีมชาติกลับผงาดโซนอาเซียนอีกครั้ง

- สุดท้าคงหนีไม่พ้นมาตรฐานของเรานั่นแหละ คือต้องเหรียญทองเท่านั้น ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณก็ทำให้ได้เหรียญทอง หรือแชมป์สถานเดียว แถมที่สำคัญรูปเกมต้องเทพซะขนาดคู่ต่อสู้จับทางไม่ได้แพ้อย่างหมดรูป ชนะก็ต้องสกอร์สูง แถมต้องคว้าชับแบบเกมศูนย์ด้วย ศูนย์ตรงนี้ก็หมายถึงการไม่เสียประตู นักเตะสไตล์ต้องสวยงามสมกับที่ไทยลีก เป็นลีก เบอร์ 1 ของ อาเซียน และ อันดับ 4 ของเอเชีย ซึ่งตรงนี้ขอบอกเลยว่ามันก็จริงถ้าจะคิดแบบนี้ แต่ความเป็นจริงแล้วเด็กที่เราใช้อยู่ในเกณฑ์ 19-20 ด้วยซ้ำ หลายคนในลีกก็ถูกบดบังด้วยทีมชาติ ถามว่านาทีนี้ ด้วยวัยเท่านี้ถ้าไม่ใช้ เจนรบ กับ สิทธิโชค คุณจะให้ใช้ใครตัวเลือกเราแทบจะนับได้เลยทีเดียว

ดังนั้นอย่างที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่า กว่าจะถึงทีมแชมป์ซีเกมส์ ในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเจ้าภาพเขาก็ไม่อยากให้เราได้แชมป์ซีเกมส์ ไหนจะชาติอื่นๆในอาเซียน กว่าเขาจะมาสนับสนุนเราคว่ำ มาเลเซีย ก็หลังจากที่พวกเขาล้วนตกรอบกันหมดแล้ว และพวกเขาเองก็โดนอะไรมาไม่แพ้เราเช่นกัน แม้ฟุตบอลอาจจะไม่สวยงาม ไม่คว้าเหรียญทองแบบสง่าดังเทพบุตรลูกหนัง แต่ก็ถือว่าเป็นการคว้าแชมป์ที่สมศักดิ์ศรีที่สุดครั้งหนึ่ง เทียบจากเหตุการณ์ที่เราต้องเจอ ส่วนเรื่องการเล่นก็ปล่อยเวลาให้พวกเขาพัฒนากันต่อไปในอนาคต เพราะอย่างครั้งอดีตกว่าที่ "ธีราทร" จะก้าวมาสู่แบ็คซ้ายที่ใครต่อหลายคนยกให้เป็น "ไอดอล" ในวันนี้ก็เคยทำพลาดมาแล้วใน "ซีเกมส์"

เกมจบแล้วเราแยกย้าย ด่ากันได้แต่พอเขาคว้าแชมป์ก็ต้องชมให้เป็น ให้กำลังใจกันให้ได้ ส่วนเรื่องที่ยังมาไม่ถึงก็อย่าไปคิดมาก เพราะฟุตบอลเกมมันก็วัดกันแค่ 90 นาทีเท่านั้น

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in