www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

'บาร์ตัน' เยาะเย้ย 'หงส์' กองหน้าแชมป์ลีก กองหลังแชมเปี้ยนชิพ

By Tomorrow_sunday | September 26, 2017
อดีตมิดฟิลด์จอมเกเร "เรือใบสีฟ้า" และ "สาลิกาดง" ระบุทัพ "หงส์แดง" เล่นกันแย่ไม่ต่างจากทีมระดับแชมเปี้ยนชิพ พร้อมชี้ให้เห็นว่าไม่มีผู้เสียสละตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้เสียประตูเลยสักคน

โจอี้ บาร์ตัน อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สองทีมระดับพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ ตำหนิเกมรับของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแดนผู้ดี ผ่านทางสื่อกีฬา ทอร์คสปอร์ต เผยว่า ทีมจากเมืองเมอร์ซี่ย์ไซด์เล่นกันได้แย่สุดๆ จนเหมือนกับเป็นการเล่นของทีมระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ยังไงยังงั้น

"ลิเวอร์พูล เล่นเกมบุกได้ดี พวกเขามีเกมรุกระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พวกเขามีเกมรับระดับ แชมเปี้ยนชิพ ถ้าคุณจะสร้างทีมที่สามารถลุ้นแชมป์กับบรรดาทีมใหญ่ๆ ในลีกนี้ได้แล้วล่ะก็ ทีมของคุณก็ต้องเล่นเกมรับให้ดี"

 "คล็อปป์ บอกว่าเขาสามารถเขียนหนังสือสอนการเล่นเกมรับได้สบายๆ แต่ขอโทษเถอะนะ ทุกคนก็เขียนหนังสือเรื่องการเล่นเกมรับได้ทั้งนั้นแหละ! เราจะมานั่งกันที่นี่, ดูคลิปการแข่งขัน แล้วเขียนว่ามันต้องทำยังไงเราถึงจะทำได้ยอดเยี่ยมในการป้องกันลูกนิ่งก็ยังได้เลย มันทำได้ง่ายจะตาย แต่สิ่งที่สำคัญของการเล่นเกมรับคือเรื่องของทัศนคติ และผมไม่คิดว่านักเตะที่เขาซื้อมาน่ะมีทัศนคติที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกมรับ"

"คุณจะพร่ำบอกว่ามันเป็นความผิดพลาดส่วนตัว เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ อะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่พวกเขาไม่มีความพร้อมที่จะยอมเอาตัวเองเข้าเสี่ยงจนอาจจะได้รับบาดเจ็บเพื่อแลกกับการเล่นเกมรับให้ถูกต้อง การเล่นเกมรับเนี่ย คุณต้องมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทีมไม่เสียประตูด้วย"


ถึงแม้เกมบุกของ ลิเวอร์พูล จะโดดเด่นจนทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง แต่เกมรับของพวกเขาก็เสียประตูไปเยอะเหมือนกัน โดยหลังจากเล่นไปแล้ว 10 นัดในทุกรายการพลพรรค "หงส์แดง" ก็โดนถลุงไปแล้วถึง 18 ประตูด้วยกัน

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in