www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'มุกดาหาร' ถาม 'สมยศ' แฟร์คืออะไร หลังตกชั้นแบบงงๆ

By Tomorrow_sunday | September 28, 2017
"ปลาบึกพิฆาต" ทำหนังสือทวงถามความยุติธรรมจาก นายกสมาคมลูกหนังไทย ต้องตกชั้นสู่อเมเจอร์ลีก ปีหน้า แทน "เลย ซิตี้" ทั้งที่ทีมตกเป็นฝ่ายผู้เสียหาย จากกรณื "ปราสาทสายฟ้า" ผิดระเบียบตามข้อ 7.7

อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ประธานสโมสร มุกดาหาร ไชยืนยง เอฟซี ทำหนังสือถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถึงกรณีที่ คณะกรรมการชุดพิเศษ ได้แจ้งให้สโมสร “เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์” รับทราบผลการพิจารณา แต่ไม่แจ้งให้ สโมสร มุกดาหาร ไชยืนยง รับทราบทั้งๆที่เป็นผู้ได้รับความเสียหาย ยืนยันทำหนังสือสอบถามตั้งแต่ 22 ก.ย.60 ยังเงียบ จึงขอทราบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

จากกรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้ทำหนังสือถึงสโมสร มุกดาหาร ไชยืนยง ทีมระดับไทยลีก4 โซนภาคอีสาน ให้มีคำสั่งยึด 3แต้มคืน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะประท้วง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กระทำผิดระเบียบส่งผู้เล่นโควต้าอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามน้อยกว่าที่กำหนด ตามระเบียบข้อ 7.7 ได้สำเร็จก็ตามที 

โดยให้เหตุผลว่าเทียบเคียงกับการตัดสินกรณีข้อ 7.8 ระหว่างสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บี และสโมสรพิษณุโลก เอฟซี 2015 เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันทำให้ผลจากการตัดสินครั้งนี้ สโมสรมุกดาหาร ไชยืนยง จะเหลือเพียง 29 คะแนน จากเดิม 32 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย ต้องตกชั้นสู่อเมเจอร์ลีก ในฤดูกาล 2018 แทนสโมสร เลย ซิตี้ อาร์–แอร์ไลน์ เอฟซี ที่มี 31 คะแนน ส่วนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี จะกลับไปมี 49 คะแนน จบที่อันดับ 4 ของตาราง

อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ประธานสโมสร มุกดาหาร ไชยืนยง เอฟซี ออกมาเปิดเผยว่า “ เราทราบมาว่าทาง สมาคมฟุตบอลฯได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษขึ้นเพื่อพิจารณาข้อร้องเรียนของทีม เลยซิตี้ ฯและมีมติกลับคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท พร้อมทั้งแจ้งคำตัดสินไปยังทีมเลยซิตี้ฯ ได้ทราบ”

“แต่ไม่ได้แจ้งให้ มุกดาหาร รับทราบแต่อย่างใด ทั้งที่ทีม มุกดาหาร ได้รับผมกระทบจากคำตัดสินโดยตรง ทำให้สโมสรและชาว จ.มุกดาหาร ได้รับความเสียหายกระทบกระเทือนกับความรู้สึกเป็นอย่างมาก เพราะก่อนจบฤดูกาลผู้คนก็รับรู้โดยทั่วกันว่าเราไม่ตกชั้นแต่ก็มีการกลับคำตัดสิน”

“ดังนั้นเพื่อให้การปฎิบัติเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและความเรียบร้อยสโมสร มุกดาหารไชยืนยง จึงขอทราบข้อเท็จจริง พร้อมคำวินิจฉัยของคณะกรรมการชุดพิเศษ เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งเราได้ทำหนังสือสอบถามนายกสมาคมฯไปตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. 60 แล้ว แต่ก็ยังไม่มีท่าทีของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯว่าจะออกมาเป็นแบบไหนกับเรามันจึงทำให้เราไม่สามารถทำอะไรต่อได้ในตอนนี้” 

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in