www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

5 สิ่งสำคัญ หลังเกม แมนยู vs สวอนซี

By Grean Football | April 3, 2018

5 สิ่งสำคัญ หลังเกม แมนยู vs สวอนซี 

หลังจากเกมที่ แมนฯ ยู เปิดบ้านไล่บี้ สวอนซี คาถิ่นโอล แทร็ฟฟอร์ด ทำให้ผีแดง กลับมารั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีกที่ก่อนหน้านี้ลิเวอร์พูลแย่งอันดับไปจากการชนะ คริสตัล พาเลซ แต่แฟนหงส์แดงดีใจได้เพียงแค่ไม่นานก็ต้องกลับมาอยู่ในอันดับเดิมเพราะ แมนยู สามารถเอาชนะ หงส์ขาว ในบ้านตัวเองได้ 2 – 0 เมื่อลองมาดูเกมการแข่งขันนัด แมนยู vs สวอนซี แล้วสามารถวิเคราะห์ 5 จุดสำคัญที่เกิดขึ้นภายในเกมได้แก่

 

1. สุดยอดการเซฟ จาก ดาบิด เด เคอา

จริงอยู่ว่าตลอดการแข่งขันแมนยูแทบจะเป็นฝ่ายที่ได้บุกอยู่ฝั่งเดียว ทำให้ เด เคอา แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย แต่เมื่อมีเหตุการณ์คับขันเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อยู่ดี โชว์แรกเกิดขึ้นจาก แทมมี่ อับราฮัม ด้วยลูกยิงที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ยังไม่มากพอ เด เคอา ยังคงมีการตอบสนองอย่างรวดเร็วปัดลูกยิงออกไปได้ และโชว์ที่สองก็เกิดจาก อัมบราฮัมอีกครั้ง แต่ก็เป็น การตอบสนองของ เด เคอาที่ช่วยให้แมนยูไม่เสียประตู

 

2. ความฝันของคาร์ริค ในฐานะโค้ช

หลังจากที่ ไมเคิล คาร์ริค ประกาศที่จะรีไทร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาก็หายหน้าหายตาไปจากข้างสนามมานาน แต่ในแมตช์ที่ผ่านมานี้เขาก็ได้กลับมาอีกครั้งแต่ไม่ใช่ในฐานะของตัวสำรอง แต่กลับมาเป็นลูกศิษย์ของน้ามูในหน้าที่สต๊าฟโค้ช ตามความไฝ่ฝันของเขาที่หากเขาไม่ได้เป็นนักเตะของผีแดงแล้ว สิ่งที่เขาต้องการคือการกลับมายัง โอล แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งในตำแหน่งโค้ช ซึ่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราอาจจะได้เห็นเขามาเรียนรู้งานกับ มูรินโญ่ ในการแข่งขันที่เหลืออยู่ก็เป็นได้ และหากเขาสามารถทำให้เข้าตาน้ามูได้ ก็มีโอกาสที่เขาจะได้เข้ามาอยู่ในทีมโค้ชอย่างเต็มตัวในเร็วๆ นี้

 

3.  ฟอร์มการเล่นของ พอล ป็อกบา

เป็นที่ครหามานานตั้งแต่ พอล ป็อกบา ย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่น โอล แทร็ฟฟอร์ด แฟนบ่นต่างโห่ร้องกันต่างๆ นา บ้างก็ว่าเล่นไม่คุ้มค่าตัว บ้างก็บอกว่าซื้อมาโชว์ทรงผม หรือล่าสุดก็มีเรื่องผิดใจกับ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แต่ในนัดนี้เขาได้โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เมื่อเทียบกับการเล่นของเขาในนัดที่ผ่านๆ มา ด้วยการทำตัวเป็นเพลย์เมกเกอร์ได้อย่างน่าทึ่งช่วยให้เพื่อนร่วมทีมเล่นกันได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะ 2 จังหวะที่เขาหยอดบอลไปให้มาต้าในจังหวะแรก และให้กับลูกากูในจังหวะที่สอง หากเป็นประตูจะเป็นการจ่ายที่สวยงามมาก

 

4. การปรับตัวของ อเล็กซิส ซานเชส

ถึงแม้ว่าเขาจะย้ายมาร่วมทีมผีแดงได้ไม่นาน แต่แฟนบอลหลายคนคาดหวังที่จะเห็นเขาโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนามเลยด้วยซ้ำ เพราะจากการเล่นในทีมเก่าถือได้ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ขยันและสามารถแบกทีมได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ด้วยสไตล์การคุมทีมของ มูรินโญ่ ทำให้เขาไม่สามารถเล่นได้อย่างที่เขาถนัด แต่ในนัดนี้เขาสามารถมีอิสระได้มากขึ้นรวมถึงทีมเวิร์คในการทำเกมร่วมกับ ป็อกบา หรือ ลินการ์ด ทำให้ในเกมนี้เขามีส่วนร่วมในการทำประตูทั้ง 2 ลูกโดยที่ แอสซิส 1 ยิง 1

 

5. 100 ลูกของ ลูกากู

ในที่สุด โรเมลู ลูกากู ก็สร้างสถิติได้สำเร็จโดยเขาเป็นนักเตะคนที่ 28 ที่สามารถทำประตูได้ 100 ประตูในพรีเมียร์ลีก และเขาเป็นนักเตะชาวเบลเยี่ยมเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถทำได้ในขณะนี้ ลูกากูลงเล่นในพรีเมียร์ลีกในนัดนี้เป็นนัดที่ 215 เขาได้รับบอลมาจาก อเล็กซิส ก่อนที่จะตวัดยิงเสียบเสาเข้าประตูไป และในตอนนี้เขาเพิ่งมีอายุ 24 ปีเท่านั้น หากเขายังค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกต่อไปเรื่อยๆ ไม่มัวแต่เล่นเกมที่ scr888 ด้วยความสนุก เชื่อว่าเขาจะสามารถทำลายสถิติได้อีกเพียบ


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in