www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

“หงส์แดง” ไต่อันดับสโมสรมูลค่าสูงสุดในโลก หลังได้แชมป์ เริ่มเฉียด “ปีศาจแดง”

By Grean Football | August 9, 2020

แฟนบอลทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าลีกการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่บนเกาะอังกฤษอย่าง “พรีเมียร์ ลีก” ในฤดูกาล 2019-20 นั้น ทีมที่สามารถคว้าแชมป์ไปได้อย่างสวยงามก็คือทีมหงส์แดง “ลิเวอร์พูล” นั่นเอง

 

สถิติการแข่งขันอันยอดเยี่ยม

ยังไม่ทันจบลีกก็สามารถคว้าแชมป์ไปได้อย่างสวยงามเลยสำหรับ ลิเวอร์พูล โดยต้องบอกว่านี่คือแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกของพวกเขาในรอบ 30 ปี ซึ่งส่วนหนึ่งก็อาจต้องขอบคุณในฝีไม้ลายมือของ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้สามารถคุมทีมและพาหงส์แดงคว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ

และปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า ลิเวอร์พูล เหมาะสมสำหรับการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ แทบมันยังเป็นสิ่งที่เราน่าจะพอเดากันได้ตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลแรกเลยว่าหงส์แดงจะต้องได้แชมป์ไปอย่างแน่นอน เพราะพวกเขาแทบไม่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้เลย และนำห่างจากอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเยอะมากๆ เรียกได้ว่าสำหรับแมทช์นี้ ผู้เขียนได้ลองเล่นบอลออนไลน์กับเว็บ Fun88 ได้กำไรมางามๆ เหมือนผลสกอร์ที่พญาหงส์แดงได้ปิดฉากใส่แมนซิตี้

จบลีก ลิเวอร์พูล สามารถทำคะแนนไปได้ทั้งสิ้น 99 แต้ม ด้วยสถิติชนะ 32 เสมอ 3 แพ้ 3 แต้มได้เสียคือ 85-33

แม้ว่าแต้มได้เสียของพวกเขาอาจจะไม่สูงเท่า แมนเชสเตอร์ซิตี้ (แต้มได้เสีย 102-35) แต่การที่พวกเขาสามารถเอาชนะทีมเล็กใหญ่มาได้ตลอดทั้งลีก รวมถึงสถิติแพ้แค่ 3 จนจบฤดูกาล เพียงเท่านี้ก็เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า นี่อาจเป็น “ทีมลิเวอร์พูลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์” เลยก็ว่าได้

 

การเป็นแชมป์กับมูลค่าสโมสรที่เพิ่มสูงขึ้นมาก

เมื่อทีมเป็นแชมป์ แน่นอนว่าพวกเขาก็ได้กลายเป็นสโมสรที่ได้รับเสียงปรบมือมากที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่นอกเหนือจากคำชื่นชมที่พวกเขาได้รับจากทั้งแฟนทีมและแฟนบอลทั่วไปแล้ว อีกผลกระทบหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการเป็นแชมป์ก็คือมูลค่าของสโมสรที่เพิ่งสูงขึ้นจากเดิมมาก

สำนักข่าวกีฬาต่างประเทศ รายงานว่า ความสำเร็จในฤดูกาลนี้ของหงส์แดง ส่งผลให้มูลค่าทีมของพวกเขาเพิ่มขึ้นมาจากเดิมถึง 6 เปอร์เซ็นต์ หรือก็คือเพิ่มขึ้นมา 64.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,632 ล้านบาท มูลค่าทีมรวมของพวกเขาในตอนนี้จึงอยู่ที่ 1,143 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 46,802 ล้านบาทเลยทีเดียว

นั่นทำให้พวกเขาพุ่งขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 ของสโมสรที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ตามหลังทีมคู่ปรับอย่างปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ซึ่งอยู่อันดับ 3 และเป็นอันดับ 1 ของอังกฤษ ที่หลังจบลีกแล้วมูลค่าทีมของพวกเขากลับลดลงจากเดิมประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 143 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,855 ล้านบาท มูลค่าทีมรวมตอนนี้จึงเท่ากับ 1,190 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 48,727 ล้านบาท เรียกได้ว่าช่องว่างระยะห่างของทั้งสองทีมเริ่มเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับทีมมีมูลค่าเป็นอันดับ 1 ของโลกนั้นก็ยังคงเป็นของ “เรอัล มาดริด” มูลค่าทีมรวม 1,286 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 52,658 ล้านบาท และอันดับที่ 2 คือ “บาร์เซโลนา” มูลค่าทีมรวม 1,280 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 52,412 ล้านบาท

 


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in