www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

3 สุดยอดกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

By Grean Football | August 7, 2020

ผู้จัดการทีม นั้นนับว่าเป็นส่วนสำคัญในการที่พาทีมให้ประสบความสำเร็จได้มากทีเดียว ซึ่งการที่มีผู้จัดการทีม หรือกุนซือผู้มากประสบการณ์ รวมทั้งมีวิสัยทัศน์ในการทำทีมที่ดีด้วยแล้ว โอกาสที่ทีมจะไปสู่จุดที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็ย่อมมีมากขึ้น

 

สำหรับโลกของฟุตบอลแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กุนซือทั้ง 3 คนนี้ ได้รับการขนานนามว่าเป็น สุดยอดกุนซือ ที่มีความสามารถ และประสบความสำเร็จได้มากที่สุด ซึ่งจะมีใครบ้างนั้น ลองมาดูกัน

 

โฆเซ่ มูริญโญ่

สุดยอดผู้จัดการทีม ที่ต้องบอกเลยว่า ชื่อของกุนซือรายนี้ ได้รับการกล่าวขานมากขึ้น จากการที่เขาได้เข้าไปคุมทีมในอังกฤษอย่าง เชลซี ซึ่งในขณะนั้นต้องบอกว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของสโมสรเลยก็ว่าได้ โดยหลังจากที่เขาได้เข้ามาคุมทีม ก็พาเชลซีคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย พร้อมกับ เอฟเอคัพ และลีกคัพ ซึ่งหลังจากแยกทางกับเชลซีแล้ว เขาก็ได้ไปคุมทีมดังในอิตาลีอย่าง อินเตอร์มิลาน และก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน

 

จุดพีคที่สุดของ มูริญโญ่ก็คือ การที่เขาเข้าไปรับบทบาทเป็นกุนซือให้กับ เรอัล มาดริด ซึ่งเขาก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครองได้สำเร็จ รวมทั้งยังได้แชมป์อีกหลายรายการ เรียกได้ว่าเป็นกุนซือมากฝีมือคนหนึ่งของวงการเลยทีเดียว

 

โยฮัน ครัฟฟ์

กุนซือ ผู้เป็นคนเปลี่ยนแปลงอาแจ็กซ์ และบาร์เซโลน่า ซึ่งเขาคนนี้ไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่เน้นการซื้อตัวนักเตะที่เป็นสตาร์เข้ามาสร้างผลงาน แต่เขาเป็นกุนซือผู้วางรากฐานให้กับสไตล์การเล่น และยกระดับนักเตะที่มีอยู่ ให้ค้นหาสไตล์การเล่น รวมทั้งยังสร้างทีมเวิร์คให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทั้งสองทีมที่เรากล่าวมา ประสบความสำเร็จได้มากมายในปัจจุบัน ก็เพราะผ่านช่วงเวลาของการปรับเปลี่ยนทีมจาก โยฮัน ครัฟฟ์ มาแล้วนั่นเอง

 

สิ่งที่ทำให้กุนซือคนนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นกุนซือที่มากฝีมือก็คือ การวางรากฐานให้ทีม และพาทีมคว้าแชมป์หลายถ้วย และหลายสมัย เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสูงสุด จากการคุมทีมเลยก็ว่าได้

 

เปป กวาร์ดิโอลา

อีกหนึ่งผู้จัดการทีม ที่มีประสบการณ์ในการคุมทีมจากหลายลีก ไม่ว่าจะเป็น สเปน เยอรมัน และล่าสุดในอังกฤษ โดยจุดเริ่มต้นของกุนซือรายนี้ก็คือ การคุมสโมสรบาร์เซโลนา ซึ่งในช่วงเวลาที่เขาเป็นผู้จัดการทีมตั้งแต่ปี 2008 – 2012 เขาสามารถที่จะพาทีมคว้าแชมป์ลีกไปได้ถึง 6 สมัยด้วยกัน พร้อมกับถ้วยอื่น ในลีก และแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกอีก 1 สมัย

 

แต่หลังจากประสบความสำเร็จมายาวนาน เปป ก็เริ่มหมดอนาคตในบาร์เซโลนา พร้อมกับวางมือจากการเป็นผู้จัดการทีมไปชั่วคราว ซึ่งหลังจากกลับมารับบทบาทผู้จัดการทีมอีกครั้ง เปป ก็รับงานเป็นกุนซือให้กับ บาร์เยิร์นมิวนิค ซึ่งแม้ผลงานอาจจะยังไม่โดดเด่น แต่ก็ได้รับการทาบทามจากทีมดังในอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกลายมาเป็นกุนซือของทีมดังในอังกฤษจนถึงปัจจุบัน

 

ทั้ง 3 คนนี้อาจจะยังไม่ใช่กุนซือที่ดีที่สุดในโลกในสายตาของคอบอลหลาย คน แต่หากมองถึงเรื่องของประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ในการทำทีมแล้ว ทุกคนล้วนแต่มีอนาคตในเส้นทางนี้ได้อีกยาว แถมยังมีโอกาสที่จะคว้าถ้วยรางวัลมาประดับห้องนอนที่บ้านได้อีกเพียบอย่างแน่นอน

 

 

สาระดีๆจาก แทงบอลออนไลน์


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in