www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ฮาเมส โรดิเกวส เหตุใดถึงแจ้งเกิดกับพรีเมียร์ลีกได้แบบสบายๆ

By Grean Football | January 6, 2021

ฮาเมส โรดิเกวส เหตุใดถึงแจ้งเกิดกับพรีเมียร์ลีกได้แบบสบายๆ

เขาบอกว่าย้ายทีมผิด ชีวิตเปลี่ยน แต่หากอยู่ถูกที่ ชีวิตคุณก็เปลี่ยนเช่นกัน! เพราะนี่คือเรื่องราวของเพลย์เมกเกอร์รูปหล่อฮาเมส โรดิเกวสที่ต้องเผชิญช่วงเวลาตกต่ำที่สุดในชีวิตเกือบ 2 ปี ก่อนจะมาแจ้งเกิดใหม่กับเอฟเวอร์ตัน และถูกยกให้เป็นสตาร์หน้าใหม่ที่ฉายแววเด่นที่สุด จนพาทีมขึ้นอันดับ 4 เวลานี้ เพราะอะไรฮาเมส ถึงเล่นในพรีเมียร์ลีกได้แบบสบายๆ ลองมาวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นของเขากัน

1.โค้ชเก่าคอยซัปพอร์ต

การย้ายมาที่เอฟเวอร์ตัน ฮาเมสแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เพราะมีอดีตยอดกุนซือ อย่างอันเช่ลอตติ ที่เคยร่วมงานกันถึง 2 ครั้ง ตั้งแต่สมัยเรอัลมาดริด และบาเยิร์น มิวนิก แน่นอนว่าอันเช่มีคู่มือการใช้ฮาเมสแน่นอน และเขาก็ได้รับโอกาสในการลงสนามมากขึ้น ได้เล่นแบบอิสระ จนฟอร์มกลับมาดีขึ้นตาเห็น

2.สไตล์การเล่นเหมาะกับทีม

ในอดีตเอฟเวอร์ตัน อาจเป็นทีมกลางตาราง ที่ยึดสไตล์การเล่นแบบรับเหนียวแน่น ละรอสวนกลับ แต่ในยุคที่อันเช่เข้ามาคุม เอฟเวอร์ตันกลายเป็นทีมที่เติมเกมบุก และครองบอลมากขึ้น อีกทั้งยังสร้างสรรค์เกมรุกได้อย่างหลากหลาย การเข้ามาของฮาเมส จึงเติมเต็มตำแหน่งเบอร์ 10 ที่หายไปได้อย่างลงตัว

3.เพลย์เมกเกอร์ชั้นยอด

หลังจากที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2014 ฮาเมสก็ถูกยกให้เป็นจอมทัพอันดับต้นๆ ของลีก ยิ่งได้ไปเล่นให้กับมาดริดในช่วงปีแรก เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ก่อนจะถูกลดบทบาท เมื่ออันเช่ถูกปลด ทำให้ชื่อเสียงและความน่ากลัวของเขาค่อยๆ เลือนหายไป จนได้ย้ายมาที่เอฟเวอร์ตัน เมื่อเขาได้ลงสนามมากขึ้น บวกกับอายุเพียง 29 ปี ฟอร์มของเขายังคงเส้นคงวา และสร้างสรรค์เกมได้ยอดเยี่ยม แม้ในช่วงแรกจะถูกวิจารณ์ว่าช้าเกินไปสำหรับพรีเมียร์ลีก แต่ฮาเมสตอบแทนความไว้วางใจให้กับทีม ด้วยการยิง 4 ประตู และ 4 แอสซิสต์

4.ยกระดับเกมรุกของทีมได้

ในฤดูกาลก่อน เอฟเวอร์ตันพบกับฟอร์มที่ย่ำแย่จนเกือบตกชั้น แต่เมื่อได้อันเช่เข้ามาคุมทีม สไตล์การเล่นและแพชชั่นของทีมก็เปลี่ยนไป นักเตะเริ่มเล่นได้ตามแผน และเก็บสามแต้มได้มากขึ้น แต่สิ่งที่ขาดหายไป คือสตาร์นักเตะ เมื่อเอฟเวอร์ตันสบโอกาสจึงดึงฮาเมสมาร่วมทีม เพื่อทำให้ขุมกำลังใหญ่มากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิดพลาด เพราะฮาเมสได้เข้ามาเติมส่วนที่หายไปเรียบร้อย

ในช่วงนี้ฮาเมสกำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ทำให้เขาพลาดการลงสนามให้กับทีม 3 นัด และอยู่ในระหว่างเรียกความฟิตกลับมา ซึ่งอันดับในลีกของเอฟเวอร์ตันไม่แย่ และยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ลีก

 

ข่าวสารวงการบอล อ่านและดูได้ที่ Gclub Casino Online


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in