www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

อาซาร์เผยบุคคลที่เป็นแรงผลักดัน

By 351 | February 26, 2015

ปีกจอมเลื้อยของสิงห์บลู ยอมรับว่า คำพูดหนึ่งของอดีตเพื่อนร่วมทีมตราหมาคือคติเตือนใจสำคัญที่ทำให้ตนเองกลายเป็นมิดฟิลด์เบอร์ต้นๆ
ของโลกอย่างเช่นทุกวันนี้

เอแด็น อาซาร์ ปีกจอมพริ้วของ เชลซี ยอมรับว่า คำแนะนำของ แพทริก ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ และอดีตเพื่อมร่วมทีมลีลล์ คือแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เขากลายเป็น
กองกลางระดับโลกเฉกเช่นทุกวันนี้
แนวรุกทีมชาติเบลเยียมวัย 24 กะรัต เคยลงเล่นร่วมกับศูนย์หน้าชาวดัตซ์ สมัยค้าแข้งกับลีลล์ ในฤดูกาล 2007–2008 ซึ่งเป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งของ ไคลเวิร์ต ด้วย ก่อนเลือกแขวนสตั๊ดไปในปีเดียวกัน
ล่าสุด อาซาร์ ก็รำลึกอดีต โดยยกให้รุ่นพี่ทีมตราหมารายนี้ เป็นเหมือนที่ปรึกษาของเขาในสมัยนั้น  ก่อนพัฒนาฝีเท้าจนเก่งกาจอย่างทุกวันนี้
"ผมยังจำครั้งแรกที่พบกับ แพทริก ไคลเวิร์ต และจับมือกับเขาได้เป็นอย่างดี ผมเคยเล่นร่วมกับเขาที่ลีลล์" อาซาร์  เผย
"เขาบอกผมว่า 'เฮ้!! นายยังเด็ก แถมนายยังมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม  แต่นายจะไม่ก้าวหน้าเลย หากนายทะนงตัวและไม่มีความขยัน นายต้องมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมในทุกๆวันอย่าได้หยุด
ถ้านายอยากจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก'
"  

"นี่คือสิ่งที่ผมจำขึ้นใจมาจนถึงทุกวันนี้"
ทั้งนี้ อาชาร์ กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุโรปสมัยค้าแข้งอยู่กับ ลีลล์ ระหว่างปี 2007–2012 โดยลงสนามไปทั้งหมด 194 นัดซัดไป 50 ประตูกับอีก 58 แอสซิสต์ พร้อมมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในซีซั่น 2010–11 (แชมป์ลีกเอิง, เฟรนช์คัพ) ก่อนย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในปี 2012 จนถึงปัจจุบัน


Comments

Gravatar

February 27, 2015

เยส

Gravatar

February 28, 2015

กากว่ะ

Gravatar

March 2, 2015

ควยๆ รูปโปรมีแค่ไอ้รูนกะไอ้ลื่นอะหน่ะ กากกกกว่ะสัส

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in