www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

10ปีไม่ท้อ!เซียก้าขอเดินหน้าเป็นคนไทยเต็มตัว

By 351 | July 10, 2015
 

ห้องเครื่องชาวไอวอรีโค้สต์ยืนยันยังไม่ละความพยายามในการขอโอนสัญชาติเป็นคนไทยหลังใช้ชีวิตมาเกือบ10ปีและหวังว่าจะได้สวมชุดช้างศึกสักวันหนึ่ง

ดาโน่ เซียก้า ห้องเครื่องของเพื่อนตำรวจ จ่าฝูงยามาฮ่า ลีกวัน ยืนยันว่าตนเองยังแอบหวังที่จะได้ สัญชาติไทย พร้อมมีโอกาสลงเล่นให้ทัพช้างศึกหลังใช้ชีวิตที่ประเทศแห่งนี้มานานเกือบ 10 ปี

อดีตดาวเตะเยาวชนทีมชาติไอวอรีโค้สต์เริ่มต้นค้าแข้งบนแดนสยามพร้อมประสบความสำเร็จมากมายกับ กิเลนผยอง ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงความต้องการอยากได้สัญชาติไทยและลงเล่นให้ทัพช้างมาตลอด แต่เรื่องดังกล่าวก็ยังไม่เกิดขึ้น

"โค้ชแบนเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมมาก เขาสอนอะไรหลายอย่างให้กับทีมและผมคิดว่า ณ ตอนนี้เขาคือคนที่เหมาะสมที่แล้วสำหรับเพื่อนตำรวจ" ดาโน่เริ่มกล่าวหลังการเปลี่ยนแปลงของทีม

"ซึ่งเขาทำให้ทีมดีขึ้นในทุกๆ เกม และประสบการณ์ในฐานะอดีตนักเตะทีมชาติไทยของโค้ชแบนก็ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมได้มากจริงๆ"

แข้งวัย 27 ปีกล่าวต่อ "เขาเป็นผู้เล่นระดับตำนานของทีมชาติไทย อันที่จริงผมเองก็เคยดูเขาเล่นอยู่บ่อยๆ ซึ่งยอมรับตามตรงเลยว่าผมเองก็เคยต้องการเล่นให้ทีมชาติไทย เพราะผมอยู่ที่นี่มาก็เกือบ 10 ปีแล้ว"

"ก่อนหน้านี้คนที่ผมรู้จักก็เคยพยายามข่วยเรื่องการขอสัญชาติไทย แต่มันก้ไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ซึ่งมันก็มีโอกาสน้อยมากที่ผมจะขอสัญชาติไทยได้"

"ในอนาคตผมคิดว่ามันก็มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะย้อนไปหลายๆ ปีก้ไม่เคยมีใครคาดว่าจะมีนักเตะลูกครึ่งแบบ ชัปปุยส์ หรือ โด เล่นให้กับทีมชาติไทย แต่ตอนนี้มันก็ไปแล้วและบางทีอีกหลายๆ ปีข้างหน้าโอกาสก็อาจจะมาถึงผู้เล่นต่าวชาติแบบเรา"

"ผมรู้ว่ามันยากและโอกาสก็น้อยจนเกือบเป็นไปไม่ได้ แต่หากผมขอสัญชาติไทยได้จริงๆ และทีมชาติไทยต้องการให้ผมรับใช้ ผมก็พร้อมเสมอที่จะลงเล่นให้กับประเทศที่ผมรัก" ดาโน่ให้สัมภาษณ์กับ โกล ประเทศไทย


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in