www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

อีกไม่นาน! ลาห์มย้ำชัดขอแขวนสตั๊ดปี 2018

By 351 | September 10, 2015


ฟูลแบ็คกัปตันทีมเสือใต้ยืนยันว่าเตรียมประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการในปี 2018 พร้อมกับเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีที่กำหนดเวลาเอาไว้ตั้งแต่ตอนนี้

ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็คขวากัปตันทีมของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมายืนยันว่า  ตนเองจะประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการในปี 2018 ตามเจตนารมณ์ที่ตั้งเอาไว้ก่อนหน้านี้

ฟูลแบ็ควัย 31 กะรัต เพิ่งประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนีไปเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากพาทีมประสบความสำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ โดยลงสนามรับใช้ทีมชาติไปทั้งสิ้น 111 นัดรวมทุกรายการ ซัดไป 5 ประตู

"ผมขอย้ำอีกครั้งนะ สำหรับผม มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนมากที่จะยุติการค้าแข้งในปี 2018" ลาห์ม บอกกับ Sport Bild magazine

"มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผม กับการกำหนดวันล่วงหน้าแบบนี้ ขณะที่ทีมชาติผมเตรียมตัวเองมาเป็นอย่างดีก่อนจะประกาศอำลา เพราะฉะนั้นนี่คือเหตุผลที่ผมไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเอง"

สำหรับ ลาห์ม นั้น เติบโตมากับทีมเยาวชนของ บาเยิร์น ตั้งแต่ปี 1995 และไต่เต้าขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ในปี 2002 จากนั้นถูกปล่อยให้ สตุ๊ตการ์ต ยืมตัวไปใช้งานระหว่างปี 2003–2005  ก่อนกลับมาเป็นตำนานของเสือใต้นับแต่นั้นเป็นต้นมา โดยลงสนามไปแล้วกว่า 439 นัดรวมทุกรายการ ซัดไป 13 ประตูกับอีก 66 แอสซิสต์ พาทีมคว้าแชมป์ลีก 7 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, แชมป์เปียนส์ลีก, ยูฟ่าซูเปอร์ คัพ, ซูเปอร์คัพ เยอรมัน และสโมสรโลก อีกอย่างละ 1 สมัย


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in