www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

รำลึกอดีต! รานิเอรี่ เผยช่วงเวลาโดน ยูเว่ ปลดจากเก้าอี้กุนซือใหญ่

By 351 | October 11, 2015
 

จุดยืนต่างกัน! รานิเอรี่ เผยช่วงเวลาโดน ยูเว่ ปลดจากเก้าอี้กุนซือใหญ่ มีต้นตอมาจากการที่ตนไม่เห็นด้วยกับการที่ทีมจะซื้อ คันนาวาโร่ กลับมาจาก เรอัล ทั้งๆ ที่แข้งรายนี้เคยเลือกทิ้งทีมไปตอนตกชั้นจากคดี กัลโช่ โปลี

เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์จอมคิดมากของ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟอร์มแรงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์รำลึกความหลังถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนต้องถูก ยูเวนตุส ทีมมาเฟียประจำลีก "มะกะโรนี" ไล่ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์เมื่อปี 2009 ทั้งๆ ที่เป็นคนเข็นทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาจากศึก เซเรีย บี โดยระบุว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ตนมีปัญหาขัดแย้งเรื่องนโยบายการซื้อผู้เล่นของบอร์ดบริหารทัพ "ม้าลาย" อย่างรุนแรง โดยเฉพาะกับเคสของ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตปราการหลังตัวแกร่ง ที่ผู้หลักผู้ใหญ่ของ "ยูเว่" ต้องการดึงตัวกลับมาจาก เรอัล มาดริด ให้ได้ ต่างกับตนที่พยายามกระโดดขวางสุดตัว เนื่องจากมองว่าแข้งรายนี้เคยทิ้งทีมไปในช่วงเวลาวิกฤติ แต่ดันคิดจะกลับมาตอนที่ทีมเลื่อนชั้นคืนสู่ลีกสูงสุด

"ทิงเกอร์แมน" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ช่วงเวลาของผมกับ ยูเว่ มันจบลงก็เพราะผมเป็นคนตัดสินใจให้มันจบ เรามีความเห็นสวนทางกันเรื่องแนวทางการซื้อ-ขายนักเตะ เราเคยตกลงกันในยุคของผมว่าการซื้อผู้เล่นคนหนึ่งจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อบุคคล 3 คนมีความเห็นเหมือนกัน ซึ่งประกอบไปด้วย อเลสซิโอ เซคโค ผู้อำนวยการกีฬา , ฌอง โคล้ด บล็องค์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนอีกคนก็คือผมเอง ช่วงเวลาแตกหักมันมาถึงตอนที่พวกเขาตัดสินใจในเรื่องที่ผมไม่ได้เห็นด้วย ดังนั้น ผมจึงตอบกลับพวกเขาไปว่า ก็ดี! ถ้าอย่างนั้นผมขอลาออก และพวกเขาก็ไล่ผมออกก่อนจบฤดูกาล 2 นัด"

"ถ้าคุณถามผมว่าผู้เล่นที่สร้างความขัดแย้งคนนั้นคือใคร ผมก็ตอบได้เลยตรงนี้ว่าเขาคือ คันนาวาโร่ ผมทราบดีว่าเขาเป็นผู้เล่นชั้นยอด แต่ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้องเท่าไหร่นักกับการที่มันเคยมีซูเปอร์สตาร์ของ ยูเว่ 6 คน เคยยอมที่จะลงไปกระเสือกกระสนกับทีมใน เซเรีย บี และสามารถพาทีมกลับมาลีกสูงสุดได้อีกครั้ง ขณะที่ในอีกฟากฝั่งหนึ่ง คันนาวาโร่ เลือกที่จะไปอยู่กับ เรอัล มาดริด และคว้าแชมป์ลีกไปพลางๆ เพียงแค่จะฆ่าเวลาเพื่อกลับมา ยูเว่ อีกครั้ง ผมรู้ดีอยู่แล้วว่า คันนาวาโร่ โชว์ผลงานได้สุดยอด มันเป็นแค่ประเด็นเรื่องที่ว่า อะไรคือสิ่งที่แฟร์ที่สุดสำหรับทีม มันเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของผม ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นในห้องแต่งตัว"

สุดท้ายนี้ รานิเอรี่ ที่ถือเป็นแฟนบอล อาแอส โรม่า พันธุ์แท้ และเคยกุมบังเหียนทัพ "หมาป่า" ในช่วงปี 2009-2011 ก็แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าทีมชุดปัจจุบัน มีศักยภาพดีพอที่จะคว้า สคูเด็ตโต้ มาครองได้อย่างแน่นอนในซีซั่นนี้ โดยกล่าวว่า "โรม่า เป็นตัวเต็งของผม เพราะพวกเขาเลือกที่จะใช้โค้ชคนเดิมทำงานต่อไป (รูดี้ การ์เซีย) และทีมก็ดูจะพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง"


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in