www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

พลาดกันได้! ฟาน กัล เซ็ง แฮนด์บอลมาร์กซิยาล

By 351 | October 22, 2015


แม้ไม่ถือโทษโกรธเคืองเพราะเข้าใจว่าพลาดกันได้ แต่กุนซือดัตช์แมนยอมรับว่าเสียดายที่กองหน้าดาวรุ่งมาเสียจุดโทษแบบไม่จำเป็น

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นว่าจังแฮนด์บอลจนทำให้ทีมเสียจุดโทษของอองโตนี มาร์กซิยาล นั้นออกจะ 'งี่เง่า' ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีกที่ปีศาจแดงออกไปเสมอกับซีเอสเคเอ มอสโค 1-1 

กองหน้าเฟรนช์แมนเผลอเอามือตบบอลในเขตโทษจนกรรมการเป่าเป็นจุดโทษให้ซีเอสเคเอตั้งแต่ครึ่งแรก และแม้ดาบิด เด เฮอา จะเซฟลูกยิงของโรมัน เอเรเมนโก้ ไว้ได้ แต่เซย์ดู ดูมเบีย ก็ตามซ้ำไม่เหลือ แม้มาร์กซิยาลจะมาแก้ตัวโหม่งตีเสมอให้ทีมได้ในครึ่งหลัง แต่เรด เดวิลส์ ก็เก็บได้เพียงแต้มเดียวทั้งที่ครองบอลเหนือกว่าเกือบตลอดเกม

"มันเป็นปฎิกิริยาตอบสนองโง่ ๆ ของอองโตนี แต่ก่อนหน้านั้นมันอาจจะล้ำหน้าไปแล้ว ก็ไม่รู้นะ" LVG กล่าวหลังเกม

"ผมนึกว่ามันจะล้ำหน้า แต่ไม่รู้เหมือนกัน มันเกือบ ๆ อยู่ แต่ปฎิกิริยาแบบนั้น เป็นครึ่งแรกที่เขาทำแบบนั้น แล้วมันก็ต้องมีครั้งแรกเสมอ แต่สำหรับเรามันโชคร้ายจริง ๆ เพราะผมคิดว่าเราคุมเกมไว้ได้หมด

"เราไม่ได้เล่นกันเร็วนัก ผมว่าเราครองบอลกันช้าไปหน่อยในครึ่งแรก แต่เราดีขึ้นในครึ่งหลัง และยิงประตูที่ยอดเยี่ยม เราน่าจะชนะได้ แต่ในฟุตบอลไม่มีคำว่า 'น่าจะ'

แม้จะถอดบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ออกตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง แต่ฟาน กัล ยืนยันว่าไม่ได้โกรธเคืองลูกทีมเรื่องผลงานในครึ่งแรกแต่อย่างใด

"โกรธเหรอ? ผมให้คำแนะนำว่าเราจะชนะได้อย่างไร มันสำคัญกว่าเรื่องจะมาโมโหกันนะ" ฟาน กัล กล่าวต่อ

"ปฎิกิริยาแบบที่มาร์กชิยาลทำน่ะงี่เง่า แต่มันเกิดขึ้นได้ เราก็คนทั้งนั้น จะบอกว่า 'โกรธ' ก็ไม่ใช่หรอก น่าจะเป็นผิดหวังมากกว่า เราเล่นกันช้าไป

"เราได้ครองบอลเยอะมาก แต่เราต้องทำอะไรจากการครองบอลได้ด้วย แล้วเราก็ทำอะไรไม่ค่อยจะได้

"ผมเลยเปลี่ยนรูปแบบและเปลี่ยนตัวผู้เล่น ผมว่าครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรก และผลเสมอก็เหมาะสมดี บางทีเราอาจจะชนะได้เลย

"เราเล่นกันด้วยจังหวะที่รวดเร็ว เราเปลี่ยนฝั่งไปมาและได้ประตูด้วยวิธีนั้น และยังสร้างโอกาสได้มาก แล้วก็ไม่ให้โอกาสคู่แข่งมากนัก

แม้จะตำหนิไปไม่น้อย แต่ฟาน กัล ก็ยังไม่ลืมเอ่ยบมอองโตนี มาร์กซิยาล สำหรับฟอร์มการเล่นโดยรวม

"เราเล่นได้แข็งแกร่งมาก และมักจะรักษาฟอร์มการเล่นได้สม่ำเสมอ เขาสม่ำเสมอจริง ๆ สำหรับเด็กอายุ 19 ผมชอบนะ"


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in