www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เมื่อเป็ดกลายเป็นหงส์

By Grean Football | September 17, 2016


เมื่อเป็ดกลายเป็นหงส์
            ​
บุกชนะ อาร์เซน่อล บุกชนะ เชลซี  ชนะ แชมป์เก่า เลสเตอร์ ซิตี้ โอย นี่มันเป็นฟอร์มที่ไฉไลเป็นบ้าจริง ๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์

อาจจะมีสะดุดแพ้ เบิร์นลี่ย์ ไปนัดนึง แต่ถ้ามองถึงรูปเกมแล้วต้องบอกว่าเหนิอกว่าพอสมควรจะขาดก็เพียงแค่โชคเท่านั้น ที่วันนั้นอะไร ๆ ก็ไม่เป็นใจ แล้วมาโดน เบิร์นลี่ย์ ยิงตรงกรอบสองลูกก็ดันเข้าซะหมด

แต่รวม ๆ แล้วฟอร์มของพวกเขาถือว่าดูดีมีเสน่ห์เลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของเกมรุก ที่พร้อมจะยิงประตูคู่แข่งได้ทุกเมื่อ 

นักเตะที่ดึงเข้าสู่ทีมมาอย่าง ซาดิโอ มาเน่ เติมความจี๊ดจ๊าดให้กับ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ตามระบบของ คล็อปปฺ์ ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเรื่องของความเร็ว ที่พร้อมจะฉีกแนวรับของคู่แข่งได้ทุกเมื่อ

ด้วยฟอร์มของ มาเน่ ในตอนนี้เรียกได้ว่า ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ที่ ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน นั้นไม่ได้ถือว่าแพงเกินไปเลยแม้แต่น้อย เพราะสังเกตุว่านัดไหนที่มี มาเน่ เกมรุกของ ลิเวอร์พูล จะสะเด็ดสะเด่ามาก

เกมเจอกับ อาร์เซน่อล หลายคนอาจจะมองว่า เพราะอาร์เซน่อล ตัวเจ็บเยอะ กองหลังที่ส่งลงสนามเป็นส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเด็ก ๆ อ่ะโอเค นั่นก็ถือเห็นเหตุผลที่พอจะยกขึ้นมาได้

เกมที่ชนะ เลสเตอร์ ก็ยกขึ้นมาได้เหมือนกัน เพราะว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ในปีนี้ตรงข้ามกับซีซั่นก่อนที่ทะลุกลางปล้องขึ้นมาคว้าแชมป์ โดยสิ้นเชิงจนแทบลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่า นี่คือแชมป์เก่าศึก พรีเมียร์ ลีก 

แต่ในเกมกับ เชลซี ที่กำลังมาแรงภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียน อันนั้นมันเป็นอีกเรื่อง

ก่อนเกมนัดนี้จะเริ่ม เชลซี คือรองจ่าฝูงของลีก เก็บได้ 10 จาก 12 คะแนนเต็ม แถมมีสถิติที่แข็งแกร่งยามเล่นในบ้าน ซึ่งหลายคนมองว่า 1 แต้มจาก เดอะ บริดจ์ ก็น่าจะดีงามแล้ว แต่นี่เล่นถึงขั้นชนะเลย แล้วจะไม่ให้สาวกดีใจกันกิ๊บก๊าบได้อย่างไร

หลายคนอาจจะมองว่า พวกแฟนหงส์ หรือ ที่โดนล้อว่าเป็น เด็กเป็ด เป็นพวกเวอร์ กะอีแค่ชนะ ก็อวยกันซะยกใหญ่ เฮกันซะอย่างกับได้แชมป์

อ้าว ทีมเค้าชนะพวกมึงจะให้เขาร้องไห้เสียใจกันรึไงวะ เอ้อ ไอ้พวกนี้ แต่บอกตรง ๆ มองแบบไม่อคติ ถ้าไม่นับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล เล่นได้น่ากลัวจริง ๆ แม้ว่าจะยังไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม

จุดอ่อนก็คงอยู่ที่เกมรับ กับผู้รักษาประตูนั่นล่ะ ที่ยังน่าเป็นห่วง แต่จุดอื่นพวกนักเตะที่เสริมทัพเข้ามาถือว่าแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดมาก ๆ นอกจาก มาเน่ แล้วก็ยังมี จีนี่ ไวจ์นัลดุม ที่ทำให้แดนกลางของทัพ "หงส์แดง" แน่นมากขึ้น

ลิเวอร์พูล ร้างแชมป์ลีกสูงสุดมาตั้งแต่ปี 1990 ซึ่งสถิติก็แซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยรอแชมป์มา 26 ปี ไปแล้ว นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาโดนล้อตลอดมา ว่าเป็นเป็ดบ้าง หรือพอพวกเขาแพ้ก็มีคนเฮกันสนั่นหวั่นไหว จนโซเชียลสะเทือน

ระวังไว้เหอะ ทีมที่คุณล้อเค้าว่า เป็ดงั้นเป็ดงี้ เขาอาจจะกลายเป็นพญาหงส์ที่สวยสง่าจนคุณต้องอึ้งก็ได้

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in