www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ท่านเปาผู้เทียงตรง

By Grean Football | September 2, 2016


ท่านเปาผู้เทียงตรง

       เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่่ผ่านมาช่วงดึก ๆ พวกสาว ๆ ที่โชว์ของทางแอพโน่นแอพนี้ ไม่ต้องตกใจไปนะว่า พวกขาหื่นที่เข้ามาดูของดีจากพวกคุณมันหายหัวไปไหนกันหมด
 
       เพราะว่าถึงเวลานั้นต้องพักความหื่นมาเชียร์ทีมชาติไทยกันไว้ก่อน ดูเสร็จค่อยไปสไลด์หนอน ปลุกปั่นมังกรก็ยังไม่สาย แต่ว่าเวลานี้ ต้องเชียร์บอลไทยเท่านั้นเฟ้ยย
 
       เกมเมื่อคืนที่เป็นเกมประวัติศาสตร์ที่ชาวไทยรอคอย เพราะมันคือรอบ 12 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย เราไปเยือนทีมที่มีดีกรีไปลุยฟุตบอลโลกหลายสมัยอย่าง ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งยังไงก็ต้องยอมรับว่ายังไงก็เป็นรอง
 
       ในอดีต ซาอุ ก็ไม่ธรรมดา พวกเขาเคยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกปี 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมฝากลูยิงแห่งความทรงจำจาก ซาอิด อัล โอไวรัน ที่โซโล่เดียวครึ่งสนามไปยิง เบลเยี่ยม เอาจริง ๆ ลูกนั้นก็สวยไม่แพ้ลูกของ มาราโดน่า ที่ยิงอังกฤษเมื่อปี 1986 หรอก แต่แม่งคนทำดันเป็นแค่ อัล โอไวรัน แหละ มันก็เลยไม่อลังการงานสร้างกลายเป็นประตูแห่งศตวรรษ แบบของ มาราโดน่า
 
       เรื่องรายละเอียดในเกม เรื่องการวางหมากต่าง ๆ ของ โค้ช ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอสใหญ่แห่งทีมช้างศึก ขอไม่พูดถึง เพราะว่าทุุกคนคงได้เห็นหมดแล้วผ่านทางจอทีวี ถึงความยอดเยี่ยมของนักเตะไทย ที่สู้กับทีม ซาอุดิ อาระเบีย ได้อย่างสูสี และความจัญไรของ ฟู่หมิง เปาจากเมืองจีน ที่ไม่ได้มีความเป็น เปาบุ้นจิ้น ตามซีรี่ส์จีนดังของบ้านมันเลยแม้แต่น้อย
 
       จังหวะจะ ๆ สองครั้งในครึ่งแรกของ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เราควรจะได้จุดโทษ แต่กลับโดนเมินเฉย 1 ครั้ง ส่วนอีกครั้ง ก็จะ ๆ ล่ะนะว่า ฟาวล์ในเขต แต่แม่งก็ให้เป็นนอกเขต ซึ่งเรื่องแบบนี้มันอ้างได้ว่าจังหวะมันเร็วมองไม่ทัน ไม่ทันพ่องงงสิ กูเห็นมึงจ้องซะขนาดนั้น
 
       พอรูปเกมเป็นแบบนี้ ก็รู้สึกได้เลยว่ามันแปลก ๆ แล้วล่ะ แล้วก็ดันคิดถูก แม่งพอดันซื้อหวยไม่คิดถูกแบบนี้บ้างวะ จุดโทษท้ายเกม ซึ่งหลายคนดูถ้าดู ไม่ว่าจะแบบจับผิดหรือไม่จับผิดก็รู้สึกได้เลยว่า ท่านเปาจากเมืองจีน แม่งรอให้จุดโทษเจ้าถิ่นอยู่ละ ทีนี้เหลือเหี้ยไรล่ะ พังสิพัง
 
       นี่ดีนะ ตอน ทริสตอง โด โหม่งเข้าช่วงทดเจ็บมันล้ำหน้าจริง ลองไม่ล้ำนี่ ไม่อยากคิดว่าจะงามไส้ขนาดไหน
 
       โอเคล่ะ แพ้แบบนี้มันน่าภูมิใจ เพราะเราเล่นได้ดี แต่ก็พังเพราะการตัดสินในบางจังหวะของกรรมการ แต่บางทีมันก็หงุดหงิดเหมือนกันนะ พอทำได้ดี ก็มาเจออะไรแบบนี้ แต่นี่ล่ะคือการแข่งในระดับที่ใหญ่ขึ้น ยิ่งเมื่อต้องเจอกับชาติยักษ์ใหญ่ของทวีป เรื่องแบบนี้เป็นสิ่งที่เราต้องเจอ แม้มันจะไม่ใช่ครั้งแรก แต่มันก็ไม่มีทางเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน
 
       นกหวีดหวานให้เจ้าถิ่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำในวงการฟุตบอล ยิ่งกับแถบนี้ยิ่งรู้ ๆ กันอยู่ สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือ เราเองก็ไม่ได้เป็นชาติยักษ์ใหญ่ที่จะไปมีพาวเวอร์อะไรแบบนั้นได้ ก็ดูได้เลยว่าหลายครั้งถ้าเจอกับทีมพวกนี้เรามักจะเป็นฝ่ายถูกกระทำ แม้บางทีอยากจะเป็นฝ่ายกระทำเขาบ้างก็ตาม และก็ไม่ใช่แค่กีฬาฟุตบอลด้วย
 
       อย่างไรก็ตามต้องขอชมนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ด้วยว่า วางตัวได้ดี มันอาจจะมีจังหวะหลุดบ้างหลังจบเกม แต่สุดท้ายสถานการณ์ก็ไม่บานปลาย ก็ลองเป็นแบบสมัยก่อนสิ มีไล่กระทืบกรรมการจากจีนแน่ยิ่งกว่าแช่แป้งไม่ต้องไปสืบจากไหน
 
       นั่นคือถ้ามองจากมุมที่โดนทีเด็ดจากท่านเปา แต่ว่าถ้ามาลองอีกมุมนึงล่ะ ว่าเราแพ้เพราะกรรมการอย่างเดียวหรือเปล่า
 
       ข้อผิดพลาดของเราในวันนี้คือ เรายังไม่เด็ดขาดพอในหลาย ๆ จังหวะ บอลระดับนี้พูดเลย โอกาสมันมาหาไม่เยอะหรอก โดยเฉพาะเกมที่ต้องออกไปเยือนทีมดูเหนือกว่า ดังนั้นถ้ามีโอกาสแล้วทำไม่ได้ เขาก็ทำคุณได้เช่นเดียวกัน
 
       ส่วนจังหวะที่เราเสียจุดโทษ มันก็ให้ได้ แม้ว่าจะดูคลุมเครือ แต่ในเมื่อคนดููอย่างเรา ๆ ยังดูออกว่า กรรมการมันรอแจกอยู่แล้ว นักเตะก็จะสมาธิหลุดไม่ได้เป็นอันขาด แต่กรรมการแม่งก็เหี้ยจริง ๆ นะ 5555
 
       การมองว่าเราแพ้เพราะกรรมการ มันอาจจะทำให้เรามองข้ามข้อผิดพลาดบางจุดก็ได้ แต่เชื่อเถอะว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ไม่ได้มองอะไรตื้น ๆ แบบนั้นอยู่แล้ว
 
       จะเป็นกำลังใจให้ต่อในเกมกับ ญี่ปุ่นนะ ส่วนตอนนี้ขอไปไล่ถล่มทัวร์จีนตามโรงแรมก่อน บัยยส์

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in