www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ส.บอลจีน เล็งลดโควต้าต่างชาติ เพื่อประโยชน์ระยะยาวของลีก

By Tomorrow_sunday | December 25, 2016


ส.บอลแดนมังกร เตรียมปรับกฎลดโควต้าผู้เล่นต่างชาติ หวังลดภาระทางการเงินและเพิ่มโอกาสของผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ เพื่อประโยชน์ในระยะยาวของลีก

สมาคมลูกหนังเมืองจีน เตรีมเสนอเสนอแผนปรับ ลดโควต้าผู้เล่นต่างชาติในลีก เพื่อประโยชน์ในระยาวของวงการฟุตบอลในประเทศ โดยกฎใหม่นี้จะลดโควต้าแข้งต่างชาตินอกเอเชียเหลือเพียง 3 คน บวกกับแข้งเอเชียที่ไม่ใช่จีนอีก 1 คน โดยจะเปลี่ยนเป็นกฎ 3+1 แทนจากเดิมที่อนุญาตให้สโมสรส่งผู้เล่นต่างชาติที่ไม่ใช่เอเชียลงสนามพร้อมกัน 4 คน และนักเตะเอเชียชาติอื่นนอกเหนือจากจีนอีก 1 คน หรือรู้จักกันในชื่อกฎ 4+1

"ตอนนี้เกิดความกังวลในสังคมมากขึ้นเกี่ยวกับการลงทุนของสโมสรจีน จากการไหลทะลักเข้ามาของบรรดาแข้งคุณภาพต่างชาติ การเข้ามาของแข้งระดับท็อปนั้นจะช่วยยกระดับมาตรฐานของลีก ทำให้มันน่าตื่นเต้นและน่าดูมากขึ้น แต่ในเวลาเดียวกันมันจะเพิ่มภาระทางการเงินให้กับสโมสรและลดโอกาสของผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ในประเทศ เพื่อประโยชน์ในระยะยาวของการพัฒนาสโมสรอาชีพในจีน สมาคมอยากสร้างระบบโดยดูจากสภาพการเงินของสโมสร และปรับกฎโควต้าของผู้เล่นต่างชาติด้วย" แถลงการณ์ของส.บอลเมืองจีน

ทั้งนี้ทาง สมาคมลูกหนังแดนมังกร จัดการร่างแผนงานดังกล่าวเสนอไปแล้ว โดยทุกสโมสรต้องให้คำตอบกลับมาภายในวันที่ 29 ธันวาคมนี้

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in