www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​พาทิศ หวั่นลีกไทยกระทบโควต้าหาก สุโขทัย สละสิทธิ์

By Tomorrow_sunday | February 1, 2017


โฆษก ส.บอล เผยเอฟเฟค หากทัพ ค้างคาวไฟ  สละสิทธิ์การแข่งขันศึกชิงจ้าวสโมสรเอเชียรอบต่อไป หลัง ปธ.สโมสร ออกมากล่าวว่าไม่สามารถทำการแข่งขันศึก เอซีแอล ได้เนื่องจาก ติดปัญหาการขอวีซ่าและโปรแกรมการแข่งขันที่ชุก

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลกระทบต่อวงการฟุตบอลไทย หากสุโขทัย เอฟซี ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ หลังเกิดปัญหาในการทำวีซ่าของทีม เนื่องจากสถานฑูตปิดในช่วงเทศกาลตรุษจีน 

“ก็โอเคเข้าใจว่าเป็นครั้งแรกอาจจะไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า แต่จริงๆแล้วตารางก็ออกมาก่อนพอสมควร จริงๆผมก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ทีมแล้วว่าให้ทำล่วงหน้าไปก่อนเลย เพราะมันต้องลงทุน ถ้าตกรอบก็ต้องโยนทิ้งไป”

“พอมันเป็นปัญหามันก็ลำบาก เพราะว่าการเดินทางมันจะทำให้ฉุกละหุกและไม่พร้อม แสดงถึงความว่าเราอาจจะไม่พร้อมไปเจอกับทีมที่เขารออยู่ที่นู่น ฉะนั้นเรื่องวีซ่า ผมคิดว่าวันที่ 3 มันทัน เพราะเตะวันที่ 7 ถ้าวันที่ 3 ที่ทำการสถานทูตเปิดวันเดียวจริงๆก็เสร็จ นักเตะไทยไม่มีปัญหา”

“ปัญหาคือนักเตะต่างชาติ ที่ควรจะทำไว้แต่เนิ่นๆ ถ้าเกิดปัญหาสุดวิสัยจริงๆไปไม่ได้อย่างไร อันนี้คือขั้นตอนต่อไปที่เอเอฟซี เขาจะบอกมา แต่การเลื่อนมันเป็นไปไม่ได้เพราะทุกอย่างมันฟิกซ์ไว้หมดแล้ว พอเขาเพลย์ออฟเสร็จก็ต้องเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ฉะนั้นการเลื่อนไม่ใช่ตัวเลือกแน่นอน”

“สมมติว่าถ้าเขาถอนตัว หรือยอมแพ้บาย จะต้องเสียค่าปรับ แล้วต่อไปก็อาจจะส่งกระทบกับโควต้าของทีมในประเทศไทย แต่จะบอกว่าตัดเลยไหม ไม่ครับ แต่จะต้องมีการพิจารณาแน่นอนครับ พอให้โควต้ามา 1+2 แต่ไปเล่นไม่ได้ มันก็จะเกิดปัญหา และในตอนนี้ทางสมาคมเองก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ และได้ประสานไปทางสมาคมฟุตบอลจีนเรียบร้อยแล้วครับ” โฆษก ส.บอล กล่าวปิดท้าย


ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบที่สาม ระหว่าง เซี้ยงไฮ้ เอสไอพีจี ตัวแทนจากประเทศจีน จะเปิดบ้านพบ สุโขทัย เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ที่สนามเซี้ยงไฮ้ สเตเดี้ยม และ การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ทีมสุโขทัย เอฟซี จะเปิดบ้านต้อบรับการมาเยือนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่สนามทุ่งทะเลหลวง

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in