www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ไม่จำสักที!! ฝ่ายจัดไทยลีก 4 จ่อฟันอุบลส่งต่างชาติเกิน

By Tomorrow_sunday | February 21, 2017
“ราชันโคขาว” ร่อนหนังสือประท้วงฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูโร่เค้กลีกโปรเอ หลังทัพ "พยัคฆ์ร้ายแห่งแม่น้ำมูล" ส่งแข้งต่างชาติเกินโควต้า ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านเลขาป็อก รับกรณีนี้ผิดจริง เตรียมส่งเรื่องต่อไปยังฝ่ายพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของสมาคมฯ เพื่อพิจารณาตัดสินเป็นขั้นตอนต่อไป

วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีกโปร เอ และ ยูโร่เค้กลีกโปร บี ออกมาเผยถึงกรณีที่สโมสร ลำพูน วอร์ริเออร์ ยื่นหนังสือประท้วงมายังฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูโร่เค้กลีกโปร จากเหตุที่คู่แข่งขัน อุบลราชธานี เอฟซี ส่งนักเตะโควต้าต่างชาติผิดระเบียบลงสนาม จนส่งผลต่อการแข่งขันในเกมที่เสมอกัน 1-1 ว่า

"ผมได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว เท่าที่พิจารณาในกรณีนี้ มันเข้าข่ายผิดระเบียบการแข่งขันว่าด้วยคุณสมบัตินักเตะต่างชาติอยู่ในสนามจริงๆ เนื่องจากตอนแรก อุบลราชธานี เขามีผู้เล่นต่างชาติอยู่ในสนาม 3 คนครบถ้วน”

“ไล่ตั้งแต่ อาห์เหม็ด ซาฟตี้ (อียิปต์ )พอล บีคอมโบ้ เอ็คโคโล่ (แคมเมอรูน) และ กอนคาเวส โอริเวียร่า (บราซิล) แม้ว่า อาห์เหม็ด ซาฟตี้ จะถูกไล่ออกจากสนามก็ไม่สามารถจะส่งผู้เล่นต่างชาตินอกทวีปเอเชียลงไปแทน เพราะเสมือนอยู่ในสนามเช่นกัน แต่ถ้า อเล็กซ์ เดอ อวิล่า เป็นเอเชียจะไม่ผิดกฎเลย แต่ในใบส่งรายชื่อเขาคือ F เป็นนอกทวีปผิดชัดเจน”

“แต่ทั้งนี้เราไม่มีหน้าที่ต้องตัดสินโดยได้ส่งเรื่องต่อไปยัง ฝ่ายพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯให้คณะท่านได้พิจารณาตัดสินเป็นขั้นตอนต่อไป” 


จากบทเรียนนี้เคยเกิดขึ้นแล้วในเกมไทยลีก ระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ แบ็งค็อก ยูไนเต็ด โดยเทโรฯได้ยื่นเรื่องประท้วงเนื่องจาก แบ็งค็อก ฯซึ่งตอนแรกส่งผู้เล่นโควต้าต่างชาติตามกฎ3+1 กาลิฟา ซิเซ่ (ฝรั่งเศล),ดราแกน บอสโควิช (เซอร์เบีย ) เลอันโดร ตาตู้ (บราซิล) และ เจซีย์ ออกวุนวานเน่ (บาห์เรน) ก่อนที่ ซิสเซ่ จะถูกไล่ออกจากสนาม ซึ่งตามกฎโควต้าต่างชาติ (นอกเอเชีย ) ยังคงอยู่ในสนาม3คนต่อไป แต่แบ็งค็อกฯเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง โรแม็ง กัสมี่ แทน เจซีย์ ทำให้โควต้าต่างชาติมี 4 คนถือว่าเกินโควต้า โดยคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วงตัดสินให้ ปรับแบ็งค็อกฯแพ้ เทโรฯ 0-3 ตามระเบียบบทที่ 6 ข้อบังคับทั่วไปของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in