www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​สมชาย กร้าวท้าชน โบอาส ชิงตั๋วเอซีแอล

By Tomorrow_sunday | February 4, 2017


กุนซือทัพ ค้างคาวไฟ ยกเป็นเกมประวัติศาสตร์ทั้งนักเตะและตัวเอง รับส่องฟอร์มกุนซือแดนฝอยทองตั้งแต่คุมทีมแดนผู้ดี ชี้เป็นโค้ชหนุ่มไฟแรงคนหนึ่ง ลั่นปิดตายแนวรุกเซี่ยงไฮ้ หวั่น ฮัล์ค-ออสการ์ เหตุประกบ 2-3 ไม่อยู่แน่ หวังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทุกอย่างกลับเมืองไทยให้มากที่สุด

สมชาย มากมูล ผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี ออกมาเปิดเผยก่อนศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 ที่จะพบกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ตัวแทนจากประเทศจีน โดยยอมรับว่า เป็นเกมประวัติศาสตร์สำหรับทั้งนักเตะในทีมและส่วนตัวที่ได้เป็นตัวแทนและมีโอกาสเล่นกับทีมที่ดีอย่าง เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ที่มีโค้ชอย่าง อังเดร-วิลลาส โบอาส แถมมีนักเตะระดับแนวหน้าของโลกอยู่ในทีม

“แน่นอนว่าเราจะได้รับประโยชน์จากเกมนี้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแท็คติกการเล่น รวมถึงความสามารถของนักเตะฝ่ายตรงข้าม ที่เราจะได้เห็นจากการวางแผนของ โบอาส ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี และดีใจกับน้องๆที่จะได้เจอกับทีมแบบนี้ สำหรับ โบอาส เองผมก็เคยดูการทำทีมของเขาตั้งแต่ตอนอยู่กับเชลซี และสเปอร์ส ก็ถือว่าเป็นโค้ชหนุ่มไฟแรงคนหนึ่ง”

“สิ่งสำคัญคือเราต้องมีวินัยในการเล่นเกมรับ และต้องยอมรับเลยว่าต้องรับทั้งทีม ในส่วนของ ออสการ์ ก็เป็นนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบอล, ครองบอล คงต้องปิดตายโอกาสสร้างสรรค์เกมรุกทั้งแนวรุกของเซี่ยงไฮ้ให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะออสการ์คนเดียว เพราะยังมี ฮัล์ค อีกคนที่อันตราย ต้องหยุดการเคลื่อนที่ของพวกเขาให้ได้มากที่สุด”

“ต้องยอมรับว่าเป็นงานที่ไม่ง่าย ถ้าใช้การเข้าประกบ 2-3 คน ก็ไม่แน่ใจว่าจะเอาอยู่หรือเปล่า แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด และน้องๆในทีมก็มีความมุ่งมันสูงกันทุกคน เพราะเป็นโอกาสดีที่ได้เจอกับทีมแบบนี้ และเราก็จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทุกอย่างกลับมาให้ได้มากที่สุด” โค้ชชาย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ สุโขทัย เอฟซี เพิ่งเอาชนะ ยาดานาร์บอน แชมป์ลีกเมียนมา ไป 5-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาต้องผ่านเข้ารอบไปเจอกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ที่ประเทศจีน เพื่อโอกาสคว้าตั๋วเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไป

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in