www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​ปงโกลล์ รับสุดประทับใจ โอเว่น สมัยค้าแข้งแดนผู้ดี

By Tomorrow_sunday | March 11, 2017
หัวหอกเลือดน้ำหอมทีม "นกใหญ่พิฆาต"ในศึกไทยลีก 2 ย้อนความถึงการได้ร่วมทีมเดียวกับ "ไมเคิล โอเว่น" ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งตำแหน่งบัลลงดอร์ได้ไม่นานนัก รับเป็นแข้งที่ชื่นชอบ พร้อมชี้นำเอาแบบอย่างจาก "เบบี้โกล" มาปรับใช้ค้าแข้งลูกหนังแดนสยาม

ฟลอรองต์ ซินามา ปงโกลล์ กองหน้าชัยนาท เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกไทยลีก 2 เผยเรื่องราวของตนเองเมื่อสมัยร่วมสโมสร ลิเวอร์พูล เอฟซี ทีมในศึกการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ในยุคที่ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เพิ่งคว้ารางวัลบัลลงดอร์ มาได้ไม่นานว่า เป็นเรื่องที่สุดตื่นเต้น การได้ซ้อมและได้เห็นตัวตนเจ้าของฉายา "เบบี้โกล" ทำให้เขาซาบซึ้งถึงตัวตนของการจะเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ โดยขณะนั้นเขาเพิ่งมีอายุ 18 ย่าง 19 ปี เท่านั้น

“ตอนนั้นนักเตะลิเวอร์พูลที่ผมชื่นชอบสุดๆ ก็ไมเคิล โอเว่น นั่นแหละ มันเป็นอะไรยอดเยี่ยมสุดๆ การที่คุณได้ไปลงซ้อมกับนักฟุตบอลที่เพิ่งคว้าบัลลงดอร์มาได้ 1 - 2 ปีก่อนหน้านี้ อีกทั้งผมเป็นกองหน้าเหมือนกันกับเขาด้วย"

"สิ่งที่ผมประทับใจสุดๆกับเขา คือ ท่าทีการแสดงความดีใจของเขาอย่างบ้าคลั่งยามยิงประตูได้ในสนามซ้อม คุณคิดดูนะ นี่ คือ คนที่เพิ่งคว้ารางวัลบัลลงดอร์มา แต่ในสนามซ้อม เขายังดีใจอย่างกับยิงประตูในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ เขาเอาจริงเอาจริง อยากเอาชนะสุดๆในทุกการฝึกซ้อม และทุกการแข่งขัน"

"สิ่งนี้มันทำให้ผมรู้เลย จิตใจที่แข็งแกร่งแบบนี้ มันทำสร้างให้คุณเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้กว่าคนอื่นๆ นักเตะแบบนี้ไม่เคยพอใจอะไร ทำงานอย่างหนักเสมอ ตอนคุณอายุ 18 ปี และได้เห็นคนที่เพิ่งคว้าบัลลงดอร์วิ่งดีใจเป็นบ้าเป็นหลัง หลังยิงประตูได้ในสนามซ้อม มันเป็นอะไรที่แบบสุดๆ เขามีหัวใจของผู้ชนะจริงๆ เพราะกระทั่งเวลาเล่นพูลกัน ยังต้องการชนะตลอดเวลาเลย”

“นั่นเป็นสิ่งที่ผมเรียนรู้จากเขา และผมก็พยายามนำมาใช้กับที่นี่ (ชัยนาท เอฟซี) ตอนแรกๆบ้าง เหมือนกัน ผมพยายามโชว์ผมว่าเจ๋ง และผมอยากจะยิงประตูเสมอ เขา (ไมเคิล โอเว่น) คือ ตัวอย่างที่ดีสำหรับผม”


สำหรับอดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 32 ปี ย้ายจากเลอ อาร์ฟ ไปลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งเป็นปีที่ ไมเคิล โอเว่น คว้าบัลลงดอร์ แต่ถูกส่งกลับให้ เลอ อาร์ฟ ใช้งานแบบยืมตัวก่อนกลับต้นสังกัดจริงอีกครั้งในอีก 2 ฤดูกาลถัดมา

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in