www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'น้ากิ๊กส์' เปลือยใจ อำลา 'ผี' หลังอยู่โยงเกือบ 30 ปี

By Tomorrow_sunday | June 28, 2017
ตำนานปีกพ่อมด "ปีศาจแดง" เปิดใจถึงสาเหตุอำลาถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ทั้งที่อยู่มาเกือบ 30 ปี เผยไม่ได้รับสัญญา "ผู้ช่วย" จาก มูริญโญ่ จึงจำใจต้องพับเสื่อแม้อยากทำงานต่อแค่ไหนก็ตาม

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานนักเตะของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจถึงเหตุผลที่ไม่ได้อยู่รับงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากการเข้ามาของกุนซือจอมโอหัง โชเซ มูรินโญ เป็นเพราะว่าตนเอง ไม่ได้รับข้อเสนอให้อยู่ทำงานเป็นผู้ช่วยต่อแต่อย่างใด จากนายใหญ่คนปัจุจบัน

"มันไม่มีข้อเสนอจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่มีเลย ผมจึงตัดสินใจออกจากทีม ทันทีที่ หลุยส์ ออกจากสโมสรไป ผมก็ตัดสินใจออกไปด้วยทันที ผมทำงานมา 2 ปี และอยากทำงานต่อในปีที่ 3 ภายใต้ หลุยส์ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น แผนของผมคือทำงานกับสโมสร 3 ปี แล้วค่อยดูสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น"

"น่าเสียดายที่ช่วงเวลาถูกตัดสั้นลงกว่าเดิม นี่คือฟุตบอล แต่ผมไม่ค่อยรู้สึกจริงๆ ว่า จะสามารถทำงานกับสโมสรต่อในหน้าที่อื่นนอกเหนือจากผู้จัดการทีมได้"


ทั้งนี้ตามแผนงานเดิม หลุยส์ ฟาน กัล อดีตนายใหญ่รั้ว "ปีศาจแดง" มีระยะสัญญาที่ทำไว้เป็นเวลา 3 ปี แต่กุนซือชาวดัตช์กลับถูกปลดจากตำแหน่งในการทำงานปีที่ 2 แม้จะนำทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ก็ตาม แต่ก็พลาดโควตาการเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันเป็นเป้าหมายหลักของสโมสร ทำให้ต้องดึง โชเซ มูรินโญ เข้ามาทำหน้าที่แทน

จึงส่งผลให้ตำนานปีกพ่อมดชาวเวลส์ ที่กำลังดำรงตำแหน่งผู้ช่วย หลุยส์ ฟาน กัล อยู่เวลานั้น ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งด้วย อีกทั้ง "เดอะ สเปเชียล วัน" นำทีมงานสตาฟฟ์ของตัวเองเข้ามาทำงานในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด  จึงไม่มีที่ว่างสำหรับ ไรอัน กิ๊กส์ นั่นเองและต้องปิดฉากการทำงานทั้งในฐานะนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชของทัพ "ปีศาจแดง" ตลอดระยะเวลา 29 ปี

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in