www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'สปอร์ตสกีดา' วิเคราะห์ 5 เหตุผลที่ปืนควรซื้อ 'ลากาแซตต์'

By Tomorrow_sunday | June 30, 2017
สื่อออนไลน์วิเคราะห์ถึง 5 เหตุผลที่ "ไอ้ปืนใหญ่" สมควรดึง ลากาแซตต์ มาเข้าถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ช่วงซัมเมอร์นี้

1. อาร์เซน่อล ต้องการเซ็นสัญญากับสตาร์เพื่อยกระดับสปิริต

อาร์เซน่อล ต้องพบกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังในซีซั่นที่ผ่านมา โดยแม้จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ แต่ก็พลาดคว้าตั๋วไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งยังมีอันดับแย่กว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1995/96
    
ผลงานดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้กับสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ขณะที่ขวัญกำลังใจของนักเตะก็ลดน้อยถอยลง ดังนั้นการเซ็นสัญญากับสตาร์ดังจึงน่าจะช่วยยกระดับสปิริตของทีมให้กลับมาเยี่ยมเหมือนเดิมได้

2. เข้ากับระบบของ อาร์เซน่อล ได้ไม่ยาก

ลากาแซตต์ เพิ่งอายุแค่ 26 ปีเท่านั้น เขามีความเร็ว ซึ่งเหมาะกับการเล่นในจังหวะโต้กลับ รวมถึงระบบต่างๆ ที่ เวนเกอร์ ใช้งาน อย่างเช่นหันมาใช้แนวรับ 3 คนอย่างในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา

ในเวลานี้ อาร์เซน่อล มีปีกและวิงแบ็กที่เร็วๆ หลายตัว ทำให้ ลากาแซตต์ น่าจะเหมาะกว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่มีลูกกลางอากาศเป็นจุดเด่น ขณะที่ ลากาแซตต์ ครองบอล และทะลุทะลวงได้ดีกว่า

3. เขาเป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอด

ลากาแซตต์ จบด้วยการเป็นรองดาวซัลโว ลีก เอิง ใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งเป็นรองแค่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ เอดินสัน คาวานี่ ตามลำดับ โดยในซีซั่นที่แล้ว ลากาแซตต์ ทำประตูใน ลีก เอิง ไป 28 ประตู มากกว่าที่ ชิรูด์, ธีโอ วัลค็อตต์, แดนนี่ เวลเบ็ค และ ลูคัส เปเรซ ยิงรวมกันให้ อาร์เซน่อล เสียอีก

อีกทั้งนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012/13 มีกองหน้าแค่ 9 คนเท่านั้นที่ยิงประตูมากกว่า ลากาแซตต์ ใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรป 

4. เขาไม่ใช่คนแปลกหน้าของฟุตบอลยุโรป

ดาวยิง ลียง เคยผ่านการลงสนามในฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก มาแล้ว รวมกันถึง 47 เกม และทำไป 15 ประตู ด้วยประสบการณ์ขนาดนี้คงจะเข้ามาช่วย อาร์เซน่อล ได้มากแน่นอน แม้ซีซั่นหน้า "ปืนใหญ่" ได้ไปเล่นแค่ ยูโรปา ลีก ก็ตาม

5. ประธาน ลียง ยืนยันพร้อมขายแน่นอน
  
ฌ็อง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร โอลิมปิก ลียง ยืนกรานพร้อมปล่อย ลากาแซ็ตต์ ออกจากทีม ขอเพียงให้สโมสรหาตัวตายตัวแทนได้ก่อนเท่านั้น นั่นหมายความว่า ไม่ใช่เรื่องยากที่ อาร์เซน่อล จะได้มาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ขอแค่ให้กล้าๆ ทุ่มก็พอ

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in