www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​คนหรือไก่ย่าง!? ตำนาน 'หงส์' ยก 'คูตินโญ่' แข้ง 5 ดาว

By Tomorrow_sunday | July 2, 2017
เคร็ก จอห์นสตัน อดีตตำนานยอดมิดฟิลด์ "หงส์แดง" ยกย่อง จอมทัพเลือดแซมบ้าเป็นแข้งระดับอัจฉริยะ พร้อมยกย่องผลงานซีซั่นที่ผ่านมาของ "คล็อปป์ " จัดว่าสอบผ่าน

 เคร็ก จอห์นสตัน ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียนว่า เป็นนักเตะที่เก่งระดับอัจฉริยะ และเป็นแข้งที่ล้ำค่าที่สุดในทัพ "หงส์แดง" ยุคนี้

"ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นับเป็นเพชรที่ล้ำค่าที่สุด เขาไม่ได้แค่ฉลาด และอัจฉริยะเท่านั้น แต่เขายังมีหลักความคิดที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆอีกด้วยเขาตั้งหน้าตั้งตาวิ่งไปเรื่อยๆ จนจบเกม เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมทั้งสองด้าน เพราะยามอยู่นอกสนามเขาก็ทำตัวได้ดี 

"ผมเคยเจอเขาที่ อเมริกา มาแล้วในตอนที่เขาไปเล่นให้ บราซิล เขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ การพัฒนาของเขาไม่มีอะไรผิดพลาดเลย เขาเก่งในเรื่องฟุตบอลก็เพราะเขามีแนวความคิดที่ดีเช่นกัน"

"ผมคิดว่ามันเป็นซีซั่นที่ดีสำหรับเรานะ ทีมทำประตูได้มากกว่าเดิม , เสียประตูน้อยลง , ชนะมากขึ้น , แพ้น้อย ที่สำคัญเก็บแต้มได้มากกว่าปีก่อนด้วย ช่วงสองฤดูกาลแรกที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ คุม ดอร์ทมุนด์ นั้น เขาพาทีมจบที่อันดับ 5 กับ 6 แล้วจากนั้นก็พาทีมได้แชมป์ลีกสองสมัยเลย"


สำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่ แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อาประเทศอิตาลี เมื่อปี 2013 จนเวลานี้กลายเป็นนักเตะคนสำคัญที่ ลิเวอร์พูล แทบจะขาดไม่ได้ ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in