www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​สั่งแบน 'ฟลุค' มือโบก 3 เดือน+1 นัด 'คุนญ่า' 5 นัด

By Tomorrow_sunday | July 11, 2017
“เสี่ยฟลุ๊ค” เจอแบนยาว 3 เดือน และเพิ่มเติมอีก 1 นัด พร้อมปรับเงินอีก 6 หมื่นบาท อีกทั้งโดนปรับเงินเพิ่มอีก 1 แสนบาท จากบกพร่องระบบรักษาความปลอดภัย ฝากติอาโก้ คุนญ่า โดนด้วย แบนยาว 5 นัด ขณะที่การ์ดเสื้อดำไม่มีชื่อในทีม ราชบุรี เลยไม่โดนลงโทษ แต่ให้ไปฟ้องศาล

เมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฏาคม.2560 ที่อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 23/2560 ประกาศโทษแบนเหตุอื้อฉาวคู่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งต้องใช้เวลาประชุมนานถึง 6 ชั่วโมง โดยผลการพิจารณาโทษ มีดังนี้

-แบน ธนวัชร์ 1 นัด จากจากการถูกเชิญขึ้นอัฒจรรย์ในเกมดังกล่าว และแบนเพิ่ม 3 เดือน (รวมเป็น 3 เดือน กับอีก 1 นัด) ปรับเงิน 6 หมื่นบาท ตามข้อ 2.9 (1) ระบุว่า “เจ้าหน้าที่ทีมทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย”

-แบน ติอาโก้ 2 นัด จากใบแดงโดยตรงในเกมดังกล่าว และแบนเพิ่ม 3 นัด (รวมเป็น 5 นัด) ปรับเงิน 5 หมื่นบาท ตามข้อ 1.12 (2) ระบุว่า “นักฟุตบอลทำร้ายร่างกายบุคคลใด เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย”

-ปรับ ราชบุรี 1 แสนบาท กรณีระบบรักษาความปลอดภัยบกพร่องและให้ ราชบุรี เสนอแผนรักษาความปลอดภัยส่ง บ.ไทยลีก จำกัด ภายใน 15 วัน ไม่เช่นนั้นจะแบนห้ามเตะสนามมิตรผล

-การ์ดเสื้อดำที่ต่อย คุนญ่า ไม่โดนบทลงโทษใดๆ เนื่องจากไม่มีชื่อปรากฎในทีมราชบุรี ดังนั้นให้ดำเนินการตามกฎหมายข้อหาทำร้ายร่างกายแทน

-ทั้งนี้ สองสโมสร ไม่โดนทั้งโทษแบน หรือ ตัดแต้มใดๆทั้งสิ้น

สำหรับ เหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามมิตรผล เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.ค.60 ซึ่งหลังจากที่ผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งแรก ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรี สาดน้ำใส่ “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี ทำให้ “เสี่ยฟลุ๊ค” ไม่พอใจและปรี่เข้าตบศรีษะ คุนญ่า อย่างจัง จากนั้นมีชายชุดดำได้เข้ามาปล่อยหมัดใส่ใบหน้าของ คุนญ่า ทำให้มีเลือดออกบริเวณจมูก และหลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in