www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

'เสี่ยฟลุ๊ค' ลั่นยุติบทบาท 'ผจก.ราชบุรี'

By Tomorrow_sunday | July 10, 2017

"เสี่ยฟลุ๊ค" ประกาศขอลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทัพ "ราชันมังกร" อย่างเป็นทางการ หลังเกิดเหตุอื้อฉาวสนั่นบ้านเมือง กรณีตบหัวหอก "ฉลามชล"

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน ที่โรงแรมมารีออท สุขุมวิท 24 ณ.ห้องประชุมสุขุมวิท ชั้น2 ถึงเหตุการณ์สุดเดือดในช่วงพักครึ่งไทยลีก ณ มิตรผล สเตเดียม ที่ ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรี เอฟซี สาดน้ำใส่ทางผู้จัดการหนุ่มรายนี้จนเกิดเรื่องดั่งคลิปและภาพที่กระช่อนไปทั่วโซเชี่ยล

"ก่อนอื่น ผมขออธิบายย้อนกลับไปว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมามันไม่น่าจะเกิดขึ้น จริงๆแล้วเราจบครึ่งแรกด้วยการออกนำไปก่อน3-0 ทว่าพอจบครึ่งแรก นักเตะชลบุรี เข้าไปเพรชเชอร์ผู้ตัดสิน ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ ผมเองก็ต้องออกไปคุยกับผู้ตัดสินเช่นกันเพื่อรักษาผลประโยชน์ให้ทีมตนเอง วินาทีที่เหตุการณ์ที่คุนญ่าสาดน้ำใส่ผมนั้น ว่ามันเกิดขึ้นเร็วมากผมเองก็ยอมรับว่าทำไปโดยไม่ทันยับยั่งชั่งใจ ผมเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งย่อมมีอารมน์ความรู้สึกโกรธ ไม่พอใจ แต่ผมก็ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อมานึกย้อนผมก็ไม่มั่นใจว่าหากมีคนมาโยนของใส่ จะสามารถนิ่งต่อการกระทำแบบนั้นได้หรือไม่”

“ส่วนเรื่องของการ์ด นั้น ตามหน้าที่ เขาก็ต้องตามหน้าที่ของเขา เมื่อเขาเห็นว่าผมอาจจะโดนกระทำ จึงได้มีปฏิกิริยา แต่ก็จริง ที่เขาทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งตามหน้าที่ เขาควรที่จะเข้ามาห้ามมากกว่า  และจากเหตุการณ์ณ์ที่เกิดขึ้น ผมก็ได้คุยกับทางทีมแล้วว่า การ์ดคนนั้น จะไม่ได้เข้ามาที่สนามแห่งนี้อีก”

“หลังจบเกมผมก็ได้รับข้อความจากผู้ใหญ่หลายๆท่านที่ได้ส่งข้อความมาหา หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเขา เขาเองก็ไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไรเหมือนกัน และจากเหตุการณ์นี้มันทำให้เกิดกระแสในวงกว้าง ที่อาจจะไปเกี่ยวพันกับภาพรวมของวงการฟุตบอลไทย ดังนั้นเพื่อแสดงความรับผิดชอบผมขอยุติบทบาทในการทำหน้าทีของผู้จัดการทีมราชบุรีมิตรผล เอฟซี ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป และจะไม่ลงไปในเขตเทคนิคอีกต่อไป"

"ซึ่งคนที่จะให้ทำหน้าที่ต่อก็คือ โรเบิร์ต และผมก็มั่นใจว่าจะสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี จนสามารถที่จะผลักดันให้มีนักเตะจากทีมราชบุรีฯ ก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ วันนี้ ก็ 2-3 คน ชุดยู 23 3 คน รวมไปถึง ยู19  ก็ยังมีเช่นกัน ผมถือว่า ผมได้ทำและประสบความสำเร็จเรื่อยๆมา ในลีกนั้น เราก็ไต่จากทีมท้ายตาราง มาถึงทีมที่อยู่ อันดับ 6-8 และวันข้างหน้า ผมก้ตั้งเป้าว่าจะก้าวสู่ อันดับที่ดีกว่า 3-2-1 ต่อไป"

“และที่ผ่านมา ผมก็พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ผมสร้างทีมนี้ขึ้นมา และ รักทีมนี้เป็นเหมือนลูกของผมเป็นเบบี้ ของผม แต่ด้วยเหตุการณ์และเรื่องราวต่างๆ ในตอนนี้ผมคิดว่า การที่ผมยอมลดบทบาทออกมาน่าจะดีที่สุด ส่วนจะทำหน้าที่หรือตำแหน่งอะไรนั้น ก็ต้องดูว่าในทีมมีตำแหน่งอะไรให้ผมทำ และเมื่อวันหนึ่งหากว่า ผมสามารถ ที่จะต้านทานแรงกดดัน หรือสงบนิ่งกับเรื่องราวต่างๆได้ก็อาจจะกลับมา แต่ในตอนนี้นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด”

"สุดท้ายก็อยากจะขอโทษกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงทางผู้บริหารฝั่งชลบุรีกับเหตุการณ์ณ์ที่ไม่น่าจะเกิด แบบนี้ และสำหรับเรื่องที่ผมโพสต์ ในเฟชบุ๊ควันนั้น ผมก็รู้สึกเห็นใจคุนญ่าหากว่าจะต้องโดนแบนหนักจากเหตุการณ์ณ์ หรืออารมณ์ ชั่ววูบ เพียงแค่ 10 วินาทีหรืออาจจะไม่ถึง ก็อยากฝากเรื่องนี้ให้กับคณะกรรมการพิจารณาต่อไป และก็ต้องขอขอบคุณ แฟนบอล ของชลบุรี และ ราชบุรี ในวันนั้น ที่หลังจากเหตุการณ์ณ์ กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ทั้งสองฝ่ายก้ยังมีสปิริตเชียร์กันด้วยดี จนกระทั่ง จบเกมการแข่งขัน ต้องขอชื่นชม สปิริตของแฟนๆทั้งสองทีม"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดถัดไปของสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ช่วงปลายเดือนกรกฏาคมนี้ หลังจากต้องหลีกทางให้กับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาง คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in