www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'ดัสกร' ย้ำไหว้คู่แข่งไม่ได้ 'ประชด' แค่ตน 'เลิกห้าว'

By Tomorrow_sunday | July 1, 2017
"เจ้าโก้" รับมุมของแฟนมองตนหัวร้อนง่ายเมื่อถูกยั่วยุ ย้ำไหว้คู่แข่งไม่ใช่การประชดหรือสร้างภาพ แต่อยากให้เป็นแบบอย่างกับคนรุ่นหลัง ยันยังไม่คิดเรื่องแขวนสตั๊ดหากยังเตะไหว

ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 33 กะรัตของสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ออกมากล่าวถึงรูปแบบภาพลักษณ์การเล่นที่เปลี่ยนไปในระยะหลัง โดยที่สร้างเซอร์ไพรซ์ในหลายเกม จังหวะโดนทำฟาล์วหรือ เข้าไปทำฟาล์วคู่แข่ง จะลงเอยด้วยการเจ้าตัวยกมือไหว้คู่กรณีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จนหลายคนมองว่า เปลี่ยนไปหรือทำเพราะประชด

'แนวคิดในการเล่นมันเปลี่ยนไปเพราะปัจจัยหลายอย่าง ผมมีธุรกิจที่ต้องทำกับครอบครัว รวมถึงการเปิดอะคาเดมี่สอนเด็ก ซึ่งต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนที่ผมสอน ประกอบกับผ่านการบวชเรียนมา ก็นำธรรมะมาใช้ในการควบคุมอารมณ์ตัวเองในสนาม"

"ถามว่าบางทียังมีอารมณ์โกรธไหมเวลาโดนเสียบ ก็ยังมีบ้าง แต่ตอนนี้ผมจะคุมอารมณ์ตัวเองได้เร็ว การที่ผมไหว้คู่แข่ง ไม่ใช่การประชดหรือสร้างภาพ แต่มันเป็นไปเพื่อเป็นแบบอย่างของเยาวชนคนรุ่นหลังด้วย การไหว้ทำให้อารมณ์ผมสงบลงได้ทันที มีสมาธิกับเกมหลังจากนั้น มันช่วยได้จริงๆ"

"ส่วนเรื่องแขวนสตั๊ดตอนไหน ผมได้เพียงว่า คงจะเล่นจนกว่าจะไม่ไหว ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ถ้าไหวก็ยังจะเล่นต่อไปเรื่อยๆ"


สำหรับ ดัสกร ทองเหลา อดีตมิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติไทย มักถูกแฟนฟุตบอลไทยมองว่าเป็น แข้งจอมหัวร้อนอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจเข้าสู่ ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อช่วงวันที่ 24 ธันวาคม 2559 หรือช่วงก่อนการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เปิด จนส่งผลให้การเล่นรวมทั้งอารมณ์ของเจ้าตัวนั้นเปลี่ยนไปในทางทีดีขึ้น

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in