www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'มุกดาหาร' ประท้วง 'เซาะกราว' ส่งแข้งผิดระเบียบลงสังเวียน

By Tomorrow_sunday | August 31, 2017
มุกดาหาร ไชยืนยง ยื่นหนังสือประท้วงย้อนหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ส่งแข้ง ยู-21 ลงบู๊ผิดระเบียบ เมื่อ 12 ส.ค.

สโมสร "บึกพิฆาต" มุกดาหาร ไชยืนยง เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของไทยลีก 4 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดย นายเพชรภูมิ ตั้งปณิธานนท์ ผู้จัดการทีม ได้เดินทางนำหนังสือไปมอบแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ณ ที่ทำการสมาคมฯ เมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทางสโมสรฯ ต้องการให้มีการตรวจสอบการแข่งขันในวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่ง มุกดาหาร ไชยืนยง เอฟซี บุกพ่ายสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ด้วยสกอร์ 6-0 เป็นการหยุดสถิติร้อนแรงที่ก่อนหน้านี้ชนะรวดมา 4 นัดติด และทีมก็ไม่สามารถเก็บแต้มจากทีมใดได้อีกเลยนับแต่บัดนั้น จนตกกลับมาอยู่โซนบ๊วยอีกครั้ง

เกมดังกล่าวเจ้าบ้านส่ง  11 คนแรกประกอบไปด้วย ยศพล เทียงดาห์, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, กรวิทย์ นามวิเศษ, อับดุลฮาฟิส บือราเฮง, นฤพล พุฒซ้อน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, บดินทร์ ผาลา, ราฟาเอล บาสโตส และ สุภโชค สารชาติ แต่ปรากฎว่ามีผู้เล่นในโควต้าอายุไม่เกิน 21 ปี เพียงรายเดียวเท่านั้น คือ สุภโชค สารชาติ กองกลางวัย 19 ปี

ตามระเบียบการแข่งขัน ข้อ 7.7 ระบุถึงเรื่องนี้ไว้ว่า "การลงทำการแข่งขันในทีม "ไทยลีก 1" บี จะต้องมีนักฟุตบอลสัญชาติไทยอายุไม่เกิน 21 ปี ลงเล่นในสนามแข่งขันไม่น้อยกว่า 2 คน ในรายชื่อ 11 คนแรก"

แม้สโมสรมุกดาหาร ไชยืนยง เอฟซี จะยื่นประท้วงเกินกำหนดเวลาที่วางไว้แล้ว แต่ต้องการให้มีการตรวจสอบลงโทษในเรื่องดังกล่าว ตามข้อบังคับ 27.5 ว่า หากทีมใดจัดนักกีฬาที่มีคุณสมบัติไม่ถูกต้องลงทำการแข่งขัน ต้องถูกลงโทษตามระเบียบของสมาคม ไม่ว่าจะมีการประท้วงหรือไม่ก็ตาม

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in