www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

รวมวีรกรรมเจ้าภาพ ซีโกง 2017

By Tomorrow_sunday | August 24, 2017
นี่คือจุดเริ่มต้นของมหากาพย์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น จาก "เจ้าภาพ" นั่นเองนะครัช จะมีอะไรบ้างไปชมกันต่อเล้ย!!!!

1. ตัดกีฬา 'มวยสากลหญิง' ออกจากการแข่งขัน

เป็นการตัดเหรียญทองแรกของเราไปเลยครัช กับการตัดกีฬามวยสากลหญิงออกจากรายการแข่งขันดื้อๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า "นักกีฬาของเค้าไม่พร้อม" เอ้า!! ทำงี้ได้ด้วยหรออออออออออออออออออออ???

เจอเข้าแบบนี้ มึนไปหมดทั้ง ASEAN แต่เจอสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยโต้กลับว่า "จะเอาแชมป์มวยสากลชายมาตบหน้า" !!! เอาไปเลยครัชพี่ เอามันให้ตาย!!

2. ตัดกีฬาที่เจ้าภาพไม่ถนัดออก ยัดกีฬาที่เจ้าภาพถนัดใส่แทน

ตัดแค่มวยไทยมันน้อยไป เจ้าภาพเราเล่นตัดกีฬาอื่นออกอีก กีฬาที่ตัดออกมีดังนี้ "ยกน้ำหนักหญิง , วอลเลย์บอลชายหาด , มวยปล้ำ , วิ่งมาราธอน , ยูโด , ฟันดาบ" ตัดแบบนี้ จัดกีฬาสีในโรงเรียนเลยดีมั้ยครับ นี่เน้นประหยัดงบ หรือเน้นชนะกันแน่!!

ยังไม่พอ!! เพิ่มกีฬาที่ตัวเองถนัดๆเข้าไปอีก "ฮอกกี้น้ำแข็ง , สเกตน้ำแข็ง , ปันจักสีลัต , คริกเกต , เนตบอล" เอาเลยพี่ เอาที่สบายใจเลย!! แต่สุดท้ายเจอมหาดราม่า เลยกลับมาจัดเหมือนเดิม อ่าวว!!

3. ลงเครื่องมาก็ทำ 'ลืม' ใส่!!!

เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่า น่าเกลียด มาก เป็นเรื่องของการต้อนรับที่เวลาแขกมา จะต้องมีการต้อนรับอย่างดี

แต่พี่มาเลย์ เค้าให้นักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงเรา รอที่สนามบินนานกว่า 2 ชั่วโมง รอกันจนเหงื่อแตก ปากแห้งไปหมด หนำซ้ำยังไม่พอ มาถึงที่พัก ยังไม่มีข้าวให้ทางนักกีฬาเรากินอีก โอ้ยยย!! นี่ภายในได้คุยกันก่อนมั้ยครับ มาทิ้งขว้างนักกีฬากันแบบนี้ ถ้าเป็นบ้านเราคงอายมาก แต่ท่าทางฝั่งนู้นจะไม่สนโลกอะไรทั้งสิ้น

4. เจ้าภาพมีสิทธิเหนือคนอื่นจร้าา เลือกสายได้เองไม่ต้องจับสลาก

เป็นดราม่าทั้ง ASEAN เมื่อเจ้าภาพขอใช้สิทธิในการเลือกจะแข่งสายไหนก็ได้!! ขอเลือกไม่แข่งฟุตบอลกับทีมเก่งๆ อย่าง ทีมไทย หรือ ทีมเวียดนาม จะรอให้จับสลากกันเสร็จก่อน ส่วนตัวเองลงหลังสุด ว่าจะอยู่สายไหน แล้วเด้งอีกทีมออกไปอยู่สายอื่นโดยอัติโนมัติ

อืม!! ยิ่งกว่าฉลาดแกมโกง ก็ มาเลเซียแกมโกงนี่แหละคุณ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้โกงนะ เพราะทั้ง ASEAN เค้าจะขู่ฆ่า ก็เลยยอมๆ ทำตามกติกาสากลละกัน (เพิ่งคิดได้หรา)

5. ลืมนัดรับนักกีฬาไทย(อีกแล้ว)

หลังจากลืมนักกีฬาวอลเล่ย์ไว้ที่สนามบินไม่พอ รอบนี้หนักกว่า ทางเจ้าภาพนัดแนะการรับ-ส่ง นักกีฬาฟุตซอลไทยอย่างดี เมื่อถึงเวลา กลับชิ่งซะงั้น!! ทีมไทยก็ต้องเรียก Taxi ไปเอง พอถึงสนาม..ก็ต้องอุทาย 'เหี้ย' หนักมาก เพราะสนามซ้อมที่จองไว้โดนเปลี่ยนเวลา ก็ต้องนั่งรอเก้อ!!!!!!!! แล้วขากลับก็ต้องโบก Taxi กลับเองอีก

ดีนะครับ Taxi บ้านเค้ายังรับ ถ้าเป็น Taxi บ้านเรา 'ส่งรถ แก๊สหมด' ไม่ได้กลับมาหรอกกก

6. ห้องพักอลเวร เวรจริงๆ

มหกรรมความพังของเจ้าภาพยังไม่จบนะครับ ปัญหามีตั้งแต่รถยันโรงแรม โรงแรมนี้ไม่ได้มีผีนะครับ แต่สิ่งที่ผีคือ 'การจัดห้องของทางมาเลย์'

เป็นการจัดห้องระบบสุ่ม แบบนักกีฬาไทยก็โดนจัดกระจายไปคนละชั้น ทั่วทุกชั้น ชาติอื่นก็โดนเหมือนกันโดนเทกระจาย แต่ทางเจ้าภาพนั้น พักชั้นเดียวกันหมด งงในงง! หรือชั้นนั้นมันมีผีเลยกองรวมกันหมด

7. ขอร้อง อย่าส่งนักกีฬาได้มั้ย?

เนื่องจากชาติไทยของเรานั้น มีความเก่งกาจของตะกร้ออย่างมาก จนคว้าทองมานับไม่ถ้วน เจ้าภาพอย่างมาเลย์เลยกลัวชวดเหรียญทอง เลยกระซิบมาบอกเราว่า 'ขอร้อง อย่าส่งทีมตะกร้อเดี่ยวชายได้มั้ย'

เราก็เลยบอก 'ตามใจมึงเลย' ไม่ส่งแข่งขันรายการนี้ แต่เราส่งแข่งขันรายการที่เหลือทั้งหมด ซึ่งตอนนี้เราได้เหรียญทองตะกร้อทีมชายมาแล้ว อีก 3 รายการลุ้นต่อไป!!

8. ช่วยตัวเองไปซิ โนสนโนแคร์

สำหรับประเด็นฮอตตอนนี้ ไม่มีใครชั่วได้เทียบเท่าเจ้าภาพอีกแล้ว กับเหตุการณ์สุดใจดำ ที่ให้นักยิงธนูที่พิการของเรา เดินไปเก็บลูกธนูเอง เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่ฉาวโฉ่มาก สิงคโปร์เห็นคนไทยโดนแบบนี้ เลยถอนตัวจากกีฬานี้ทันที!!

อันนี้ทางเราก็ไม่รู้ว่ากฎกติกาของกีฬายิงธนู ว่าต้องยิงเองเก็บเองมั้ย แต่หลายๆฝ่าย ออกมาบอกว่า มันเป็นกฎสากลที่ต้องให้คามช่วยเหลือนักกีฬาพิการ อันนี้ผมก็ไม่ทราบ แต่นักกีฬาของเรามีสปิริตมากจริงๆครับ!

9. จะเอาเหรียญทองอ่ะ ใครจะทำไม

อันนี้เป็นที่งงตาแตก(อีกแล้ว) ชาตินี้มีตรรกะวายป่วงอย่างมาก จากการแข่งขันยิมนาสติกชาย ประเภทบุคคล เเยกอุปกรณ์ ที่มาเลเซียชนะคว้าอันดับ 1 และ 2 ส่วนเราได้อันดับที่ 3 แต่พอมารับเหรียญ มาเลเซีย 2 คนนั้นรับ เหรียญทองทั้งคู่ ดังนั้นเราควรจะได้เหรียญเงิน แต่ผิดคาดผิดผีผิดโผ เราได้เหรียญทองแดงครัชชชช มันมีด้วยหรอการแข่งขันที่ให้แค่เหรียญทอง กับ ทองแดง แล้วเหรียญเงินมันอยู่ไหนนนนนนนนน!!!!!!!!!!!!!!!!!! มาเลรับเต็มๆ 2 ทอง อืมมมมม!!

โค้ชยิมนาสติกได้บอกว่า มันโกงตั้งแต่ไม่มีป้ายคะแนนให้ดูแล้ว ต้องไปถามเอาเอง สรุปเป็น โกงเซปชั่น โกงในโกง โกงในสายเลือดจริงๆ มรึงงงง!!

10. โปโลน้ำแบบ Non-Stop

ไม่รู้ว่าคนมาเลรู้จักคำว่าพักผ่อนรึเปล่า? หลังจากเห็นตารางแข่งขันโปโลน้ำ ก็ทำเอาโค้ชทีมชาติเรา 'ควันออกหู'!! เพราะเล่นให้เราแข่งติดกันทุกวันเลย ทำเอานักกีฬาเราล้าแน่นอน แต่ชาติอื่นไม่โดนแบบเรานะ ได้พักบ้าง 1-2วัน อืมมมมมมม!! สุดท้ายเราทำได้แค่สู้ต่อไป! 

คิดจะพัก อย่าคิดถึงซีเกมส์ที่มาเลเซียครัชช

12. ไม่ใช่ไทยแท้ ไม่ให้ลงเล่น
 
เป็นประเด็นเรื่องเชื้อชาติเลยทีเดียว เมื่อเจ้าภาพไม่อนุญาติให้นักฮอกกี้ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ของเราลงแข่ง เพราะถือพาสปอร์ต 2 เล่ม และเคยเล่นให้ประเทศไทยใน เอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว มันไม่แฟร์ตรงที่ ทีมมาเลย์ก็มีเคสแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่โดนแบน เป็น มาตรฐานมาเลเซียที่เที่ยงตรงจริมๆ เลวระยำตำบอนมาก รับไม่ได้

แต่ล่าสุด ทีมไทยแค้นมาก ทุบ! ทุบ! ทุบ! จนชนะด้วยคะแนน 10-4 เก็บทีมมาเลเข้าเมรุเรียบร้อย เป็นไง!! อยากมาแกล้งคนไทยดีนัก!!

13. กองเชียร์ชาติอื่น อย่าได้มีที่ยืนเลย

เป็นเกมส์จิตวิทยาของเจ้าภาพ ในการตัดกำลังใจคู่แข่ง โดยการจัดที่นั่งกองเชียร์พม่าไว้ที่หลืบสนาม มองอะไรไม่เห็นเลย แถมจัดที่นั่งให้กระจึ๋งเดียวอีก ทั้งที่ในสนามมีที่นั่งเหลือตรึม ทำเอากองเชียร์พม่าสาปแช่ง ทำของใส่ทั้งประเทศเลยทีเดียว!!

14. ถ้ากูไม่ชนะ ไม่ให้ออกอากาศ

ทางเจ้าภาพนั้น ไม่ทำการถ่ายทอดสดรายการกีฬาที่ตัวเองแพ้ แต่จะเลือกออกอากาศเฉพาะกีฬาที่ตัวเองชนะเท่านั้น ทั้ง ASEAN เอ๋อแดกตามเคย!! พร้อมเถียงกันสุดพลัง 'แล้วชาติกูจะเชียร์ทีมใคร' โดยเฉพาะชาติไทยของเรา ที่รอดู ตะกร้อ วอลเล่ย์บอลเลย ต่างพากันเซ็ง 

สุดท้ายเจ้าภาพจอมโกงของเราก็ยอม โดยบอกเหตุผลสุดน่ายี้ว่า "ทางมาเลเซียได้เดินสัญญาณไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ปล่อยให้แค่นั้น" แล้วเจ้าภาพเดินไว้ใครใช้หล่ะครัช!!!!!

15. โกงมากใช่มั้ย ไม่แข่งมันแล้ว!

เมื่อการโกงมาถึงจุดนึงที่นักกีฬาทนไม่ได้ ก็ต้องมีแตกหักกันเป็นธรรมดา แมทช์ตะกร้อระหว่าง อินโดนีเซีย กับ เจ้าภาพ ออกลายโกงอย่างไม่แคร์สายตาคนทั้งโลก

จนทำให้นักกีฬาของอินโดทนไม่ไหว ขอเซย์บาย เดินออกจากสนาม เพราะไม่พอใจอย่างมาก ทางเจ้าภาพก็เลยเฮดีใจ เพราะปรับแพ้ 2-0 เลยจ้า

16. ธงชาติผิดอันเว้ยย!!

นับว่า ชุ่ยทุกอย่าง ตั้งแต่การแข่งขัน จัดการ และอื่นๆ แต่เรื่องที่เห็นแล้วอนาถใจสุดคือ 'การเลือกธงชาติผิด' ทั้งของประเทศบรูไนที่หยิบเอาธงของฝ่ายทหารมาใช้แทนธงประเทศส่วนของอินโดเนเชียหนักกว่า เพราะ พิมพ์ธงชาติกลับหัว โลกนี้มีInternet แล้วนะครับ หรือเน็ตมาเลเซียมันช้าจนเปิดเช็คก่อนไม่ได้ แต่ดีนะครับ ที่ธงชาติบ้านเราไม่ผิด ไม่งั้นมีเผาเมืองแน่นอน!

ไม่ว่า ซีโกงส์ เอ้ย! ซีเกมส์ครั้งนี้ จะโกงเบอร์แรง โกงหน้าด้านๆ ขนาดไหน!! แต่ต้องยอมรับว่า ซีเกมส์ในครั้งนี้ทำให้ประเทศใน ASEAN รวมกันเป็นปึกแผ่นเดียวกัน เพราะทุกชาติ รุมเกลียด มาเลเซีย!!!!!!

นับว่าเป็นกีฬาสร้างสามัคคีจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนไม่โดนโกง และคว้าเหรียญทองกลับให้ชาติเราภูมิใจนะครับ สวัสดีครัชช

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in