www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'กองเชียร์อิเหนา' ตายคาที่ หลังโดนขว้างพลุใส่หน้า

By Tomorrow_sunday | September 3, 2017
เกิดเหตุสลดของวงการลูกหนังแดนอิเหนา หลังแฟนบอลถูกพลุแฟลร์ขว้างใส่หน้า ก่อนเสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกิดเรื่องน่าเศร้าสำหรับวงการฟุตบอลประเทศอินโดนีเซีย เกิดขึ้น ในเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติที่เจ้าถิ่น พบกับทีมชาติ ฟิจิ ที่แพทริออต กันดราบฮากา สเตเดียม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน

ซึ่งทันใดนั้นเอง มีแฟนบอลรายหนึ่งเขวี้ยงพลุแฟร์ขึ้นบนอัฒจันทร์ ก่อนมาตกลงบนใบหน้าของ นาย ยูเลียนโนโต ซึ่งเจ้าตัวได้รับการนำตัวไปสู่โรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ด้าน กาโต๊ต เดวา โบรโต เลขาธิการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมสั่งรวจสอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ไม่สามารถจับตัวบุคคลลักลอบเอาพลุแฟลร์เข้าไปสนามได้

“พวกเขาขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และเราก็ควรรับรู้เรื่องนี้ ในทางกลับกัน มันไม่ควรมีใครเข้าไปในโซนของสนามแข่งขันพร้อมกับพลุในมือเลย มันผิดกฎอยู่แล้ว”

ขณะที่ ราตุ ทิชา รอง เลขาธิการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของอินโดนีเซีย ได้ร้องขอต่อสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย และ ทุกๆที่เกี่ยวข้องร่วมประนามและต่อต้านพลุแฟร์เข้าสนาม เพราะเป็นสิ่งที่ห้ามโดยเด็ดขาดจากฟีฟ่า และเอเอฟซี

“เราอยากจะบอกให้ทุกๆคนรู้ว่าเราได้พยายามทำให้เกมฟุตบอลของอินโดนีเซียยกระดับมาตรฐานขึ้นมา และพยายามควบคุมทุกๆอย่างที่เกี่ยวข้องอย่างแน่นหนาแล้วเราอยากจะร้องขอให้สื่อช่วยประณามกลุ่มคนที่ขว้างปาพลุ ที่นำมาซึ่งความเสื่อมเสียของวงการลูกหนังบ้านเรา”

สำหรับทางฝั่งประเทศไทย ก็เคยโดนในกรณีเดียวกันจากการจุดพลุแฟลร์ ในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ทำให้โดนลงโทษปรับจำนวน 1 ล้านบาท

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in