www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​กุนซือ 'ช้างศึก' หวัง 'ไทย' อุ่นหรูดับซ่าส์ 'หม่อง'

By Tomorrow_sunday | October 2, 2017
กุนซือช้างศึก ให้สัมภาษณ์ก่อนนำทีมเดินทางไป ประเทศเมียนมา เพื่อเตรียมแข่งขันนัดกระชับมิตรว่าต้องการทำผลงานส่งท้ายปีให้ดี โดยมองถึงการบุกชนะถึงเมืองมัณฑ์เลย์

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมออกเดินทางไปยังเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 2 ต.ค.เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร พบกับ'แข้งเทวดา' เมียนมา ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์

การเดินทางครั้งนี้นำมาโดยแกนหลักอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์  รวมถึง 2 ผู้เล่นหน้าใหม่ สุพจน์ จดจำ และ ประสิทธิ์ ผดุงโชค 

ส่วน ดัสกร ทองเหลา ทาง ราเยวัช ตัดสินใจใส่ชื่อแค่ในเกมพบกับ ทีมชาติเคนยา เท่านั้น และจะเป็นการลงสนามนัดที่ 100 พอดี

“นี่เป็นสองเกมสุดท้ายของปีนี้ แม้จะเป็นเพียงอุ่นเครื่อง แต่อย่างที่ผมเคยบอกว่าเราค่อนข้างให้ความสำคัญ เราคาดหวังถึงชัยชนะ และต้องการสร้างความประทับใจให้แฟนบอลชาวไทย นอกจากนี้ยังมีผลต่อฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย” โค้ชมิโลกล่าว

“เราจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนได้ลงสนาม โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ๆในทีม ซึ่งอาจเป็นตัวเลือกที่ดีของเราในอนาคต"

เทรนเนอร์ชาวเซิร์บเสริมอีกว่า " ขณะที่ ดัสกร จะไม่ได้เดินทางไปกับเราที่ประเทศเมียนมา แต่เขาจะมีโอกาสลงสนามนัดที่ 100 กับ เคนยา แน่นอน ซึ่งไม่ง่ายเลยที่ผู้เล่นคนหนึ่งจะติดทีมชาติยาวนานขนาดนี้ ดังนั้นนี่เป็นสิ่งที่เขาสมควรได้รับเพื่อเป็นเกียรติต่อตัวเองและครอบครัว”

“ส่วนการที่ผมไม่เรียกผู้เล่นจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีมาติดทีม เป็นเพราะต้องการให้ผู้เล่นเหล่านั้นมีโอกาสทำงานและทำความคุ้นเคยร่วมกับโค้ชโซรัน ครั้งแรก แต่ผมยืนยันได้เลยว่าหลังจากนั้นทุกคนจะได้รับโอกาสและมีผู้เล่นหลายคนที่เป็นอนาคตของเรา”
 

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะเลย์, ประเทศเมียนมา วันที่ 5 ตุลาคม 2560 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

จากนั้นจะกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม วันที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองคู่

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ทีมชาติไทยชุด อยู่ในอันดับ 137 ของโลก , ทีมชาติเมียนมา อยู่ในอันดับ 152 ของโลก และ ทีมชาติเคนยา อยู่ในอันดับ 88 ของโลก

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in