www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'ส.บอล' เปิดตัว 5 ถ้วยแชมป์ใหม่ 'ไทยลีก-เอฟเอคัพ'

By Tomorrow_sunday | October 19, 2017
"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" เปิดตัวถ้วยรางวัลชนะเลิศไทยลีก ทั้ง 4 ดิวิชั่น และถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ จากฝีมือช่างระดับโลก โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่ฤดูกาลนี้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560 ณ ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวการเปิดตัวถ้วยรางวัลสำหรับฟุตบอลลีกอาชีพ 4 รายการ และ ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ

ถ้วยรางวัลทั้งหมดถูกออกแบบ โดย จอห์น นิกซ์, ปีเตอร์ วิลสัน และ คิม เซาแธม ชาวสหราชอาณาจักรที่ผลงานระดับโลก

อาทิ ออกแบบรางวัลนักเตะชายและหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า, โทรฟี่ฟุตบอลหญิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ฯ ซึ่งถ้วยรางวัลของฟุตบอลลีกอาชีพ และฟุตบอลถ้วยของไทยใบใหม่นี้ถือเป็นผลงานที่หล่อขึ้นมาใหม่ชิ้นต่อชิ้นของพวกเขา

นอกจากนี้ยังสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย ด้วยการใช้ลวดลายกนก โดยถ้วยรางวัลฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 4 ระดับนั้น จะมีลวดลายที่คล้ายคลึงกัน ต่างเพียงวัสดุที่ใช้ ขณะที่ถ้วยรางวัล ช้าง เอฟเอ คัพ จะเป็นแบบมีหูจับและมีลูกฟุตบอลอยู่ตรงแกนกลาง

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บ.ไทยลีก จำกัด จะจัดพิธีการมอบถ้วยรางวัลที่ออกแบบใหม่ให้กับทีมแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก (T1), เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ (T2), ยูโร่เค้ก ลีก โปร (T3), ยูโร่เค้ก ลีก (T4) และ ช้าง เอฟเอ คัพ ตั้งแต่ฤดูกาล 2017 นี้เป็นต้นไป

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in