www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการจอมแกร่งเลือดไวกิ้ง

By Tennyson | August 9, 2019
ตลาดเสริมทัพนักเตะของพรีเมียร์ลีกก็ได้ปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อย และคงมีดีลฮือฮาเช่นเคย หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึง แฮรี่ แม็กไกวร์ แนวรับชาวอังกฤษจากเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสถิติโลก ซึ่งแน่นอนเขาจะได้ย้ายเข้ามาประสานงานร่วมกับ วิคเตอร์ ลิเดอเลิฟ ปราการหลังจองแกร่ง ซึ่งบทความนี้ทางทีมงานร่วมมือกับ ShotonGoal เว็บไซต์ข่าวกีฬาฟุตบอลชื่อดัง ขอพาทุกท่านไปดูพัฒนาการแบบก้าวกระโดดของแนวรับเลือดไวกิ้งคนนี้ จะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย
 
วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ เกิดวันที่ 17 กรกฎฤาคม ปี1994 เริ่มเส้นทางบนถนนสายพ่อค้าแข้งกับสโมสร วาสเตราส ในลีกบ้านเกิดด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ในฐานะมิดฟิลด์ตัวกลาง และถูกโค้ชโยกไปให้เล่นเป็นแบ๊กขวาบ้างในบางครั้ง จนกระทั่งอายุ 16 โอกาสในการประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ก็เดินทางมาถึง
 
ลินเดอเลิฟ ทะลุขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของวาสเตราส ได้เพียงสองฤดูกาลเท่านั้น ทีมก็มีอันต้องตกชั้นสู่ลีกลำดับสามของสวีเดน ทั้งๆ ที่เพิ่งขึ้นมาได้แค่ปีเดียว ทว่าฝีเท้าของเด็กหนุ่มชาวไวกิ้งรายนี้ กลับไปเตะตาเหล่าทีมใหญ่หลายทีมด้วยกัน
 

 
ก่อนจะเป็น เบนฟิก้า ยักษ์ใหญ่จากโปรตุเกส ที่ยืนยันการคว้าตัว ลินเดอเลิฟ ไปร่วมก๊วน ทำเอาเพื่อนร่วมทีมของเขาช็อกไปตามๆ กัน
 
ลินเดอเลิฟ เดินทางสู่กรุงลิสบอน เมื่อซัมเมอร์ปี 2012 ซึ่งเขายอมรับว่า ช่วงเวลาหกเดือนแรกในต่างแดนช่างแสนสาหัส ถึงขนาดยามว่าง ต้องเปิดซีรี่ส์ตลกดูคลายเครียดกันเลยทีเดียว
 
อย่างไรก็ตาม เขาไม่ยอมแพ้ง่ายๆ จนกระทั่งเดือนตุลาคมปี 2013 เด็กหนุ่มเลือดไวกิ้ง ก็ได้โอกาสชิมลางในการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เบนฟิก้า ในที่สุด
 
ลินเดอเลิฟ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้ เบนฟิก้า อย่างสม่ำเสมอในช่วงกลางซีซั่น 2015/16 และอยู่กับสโมสรกระทั่งจบฤดูกาลถัดมา พร้อมผลงานช่วยให้ "เหยี่ยวลิสบอน" ป้องกันบัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จ
 

 
ก่อนจะย้าย เบนฟิก้า มาร่วมทัพปีศาจแดง เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 ด้วยค่าตัว 31 ล้านปอนด์ แม้ช่วงแรกๆ เขาจะถูกวิจารณ์ว่าเป็นจุดอ่อนของทีม แต่สำหรับฟอร์มในฤดูกาลนี้ ปราการหลังวัย 24 ปีสามารถยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญในยุคของกุนซือชั่วคราวอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดยเขาเป็นผู้เล่นเอ๊าต์ฟิลด์ เพียงคนเดียวที่ลงสนามครบทุกนาทีตั้งแต่โซลชา เข้ามาคุมทีม
 
ส่วนผลงานกับทีมชาติ ลินเดอเลิฟถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติสวีเดนนับตั้งแต่ปี 2016 ในฐานะตัวจริงทัพ "ไวกิ้ง" ทั้งสามนัดในศึก ยูโร 2016 และเพิ่งได้รับรางวัลเกียรติยศ ผู้เล่นยอดเยี่ยมของสวีเดนประจำปี 2018 หมาดๆ
 
แน่นอนว่า แฟนๆของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงหวังที่จะเห็นลินเดอเลิฟ มีพัฒานการที่ดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ถาวรและเป็นกำลังหลักในแผงเกมรับ พร้อมพาปีศาจแดงกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง
 
หากใครชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ >> shotongoal.com นอกจากนี้ยังมีลิ้งดูบอลสด ฟรี ไม่มีเสียใช้จ่าย แถมภาพยังคมชัด ไม่มีกระตุก ที่นี่ที่เดียว >> www.shotongoal.com/ดูบอลสด

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in