www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

อ้าวไม่ใช่กัลลาส-ชาก้า! RVPขึ้นแท่นกัปตันแย่ปืนโต

By Grean Football | November 2, 2019
            โรบิน ฟาน เปอร์ซี่ ติดโผอันดับ 1 กัปตันทีมยอดแย่อาร์เซน่อล แซง วิลเลี่ยม กัลลาส และ กรานิต ชาก้า
         ในระยะหลังโรบิน ฟาน เปอร์ซี่ ถูกเชิญให้ไปวิเคราะห์เกมฟุตบอลผ่านหน้าจอโทรทัศน์ทั้งในอังกฤษและฮอลแลนด์อยู่บ่อยครั้งถึงทีมเก่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล ที่ผลงานไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่และห่างไกลกับการลุ้นแชมป์
         อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่า RVP จะโดนจัดหนักเหมือนกัน ในฐานะกัปตันทีมยอดเยี่ยมของอาร์เซน่อล เนื่องจากโดยฟุตบอลพลาเน็ตได้จัด 3 อันดับกัปตันทีมยอดแย่ หลังจากที่กรานิต ชาก้า หัวหน้าทีมคนปัจจุบันออกอาการไม่พอใจแฟนบอลปืนใหญ่ ในระหว่างถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมที่อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบคริสตัล พาเลซ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา และสบถคำพูดและทำท่ายั่วแฟนบอลแถมยังถอดเสื้อและเขวี้ยงในอุโมงค์สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จนล่าสุดโดนถอดออกจากการเป็นกัปตันทีมไปแล้ว กลายเป็นกัปตันทีมยอดแย่ลำดับที่ 3
         โดยอันดับ 1 กัปตันทีมยอดแย่คือโรบิน ฟาน เปอร์ซี่ เนื่องจากในซีซั่น 2011-12 เขาได้ตำแหน่งกัปตันทีมอาร์เซน่อล ซึ่งปีนั้นเขายิง 30 ประตูในพรีเมียร์ลีก จากการลงสนาม 38 เกมลีก พร้อมกับคว้าดาวซัลโวไปครอง แต่ทีมจบในลีกที่ 3 และสัญญาของนักเตะเหลืออีก 1 ปี แต่โอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกดูห่างไกลลงไปเรื่อยๆ แถมยังมีแมนฯซิตี้ เข้ามาเป็นผู้ท้าชิงหน้าใหม่อีก ในที่สุดเขาตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับสโมสร และแสว่งหาโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีก โดยออกลูกงอแงย้ายทีมพูดผ่านสาธารณะจะซื้อสัญญาตัวเองเป็นอิสระ ทั้งที่ตัวเองเป็นกัปตันทีมด้วยซ้ำ เป็นการกระทำที่ย่ำแย่มาก
​         ในที่สุดเขาได้ย้ายทีมสมใจเมื่อกลายเป็นสมบัติของแมนฯยูไนเต็ด ในราคา 22.75 ล้านปอนด์ ในปี 2012 ยิง 26 ประตู ช่วยให้ทีมปีศาจแดงคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งเป็นสมัยสุดท้ายที่พวกเขาทำได้จนถึงปัจจุบัน แต่พฤติกรรมที่หักดิบกับการอำลาทีมที่ปลุกปั้นตัวเองมาเป็นนักเตะชื่อดังมันเป็นสิ่งที่แฟนบอลอาร์เซน่อลรับไม่ได้ และเขาถูกเลือกให้เป็นกัปตันทีมยอดแย่เบอร์ 1 ของเดอะ กันเนอร์ส ส่วนอันดับ1 เดิมที่หล่นไปเป็นที่ 2 คือ วิลเลี่ยม กัลลาส ที่ออกแสดงอาการที่ไม่เหมาะสมในเกมที่ อาร์เซน่อล เสียจุดโทษช่วงท้ายเกมให้กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ จากการทำฟาวล์โดย กาแอล กลิชี่ ซึ่งสุดท้ายก็โดนยิงตีเสมอเป็น 2-2 แทนที่เขาจะกระตุ้นเพื่อนๆ ร่วมทีม หรือว่าให้กำลังใจ เขากลับนั่งหมดอาลัยตายอยากกลางสนามแบบไม่สนใจโลก ราวกับว่าท้อใจที่ต้องมาเล่นร่วมทีมกับผู้เล่นเหล่านี้ แน่นอนว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ทางสโมสรคาดหวังจากคนที่รับบทบาทกัปตันทีมเลย จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะถูกริบปลอกแขนเพื่อนำไปใส่ให้กับ เชส ฟาเบรกาส

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in